ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

ตั้งค่าเกมส์ให้ลื่นไหลและมีประสิทธิภาพที่สุดด้วย Nvidia Geforce Experience

    หากเพื่อนๆคนไหนเป็นคอเกมส์ PC หรือ Notebook แล้วล่ะก็ คงมีส่วนน้อยที่จะไม่รู้จักกับค่ายการ์ดจอสีเขียวชื่อดังอย่าง Nvidia ที่เราเรียกได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนระบบภาพกราฟิกของเกมส์ที่แสดงผลออกมาให้เราได้เห็นผ่านตัวการ์ดจอและไดร์ฟเวอร์ของ Nvidia ซึ่งข่าวดีตอนนี้คือทาง Nvidia ได้ทำการพัฒนาโปรแกรมอีกหนึ่งโปรแกรมที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์กับชาวเกมเมอร์เป็นอย่างมากครับ ซึ่งโปรแกรมนี้ชื่อว่า Nvidia Geforce Experience

    Nvidia Geforce Experience เป็นโปรแกรมที่มีคุณสมบัติเด่นในการวิเคราะห์และทำการตั้งค่าเกมส์ให้เหมาะสมกับเครื่อง PC หรือ Notebook ที่เราใช้งานอยู่ เพื่อให้เราสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างลื่นไหลและได้รับภาพกราฟิกในระดับที่ดีที่สุดนั่นเองครับ โดยการทำงานเริ่มแรกของโปรแกรมนั้น โปรแกรมจะทำการสแกนเกมส์ต่างๆภายในเครื่องของเราก่อนว่า เกมส์ที่เราเล่นอยู่นั้นมีอะไรบ้างและ Nvidia สามารถซัพพอร์ตเกมส์ไหนได้บ้างนั่นเอง ซึ่งเมื่อทำการสแกนเกมส์เสร็จแล้ว เราก็จะสามารถสั่งปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมที่สุดโดยการกดปุ่มดังรูปด้านล่างเพียงแค่ 1 ปุ่มเท่านั้นครับ

    นอกจากฟังก์ชันการตั้งค่าให้เหมาะสมกับเกมส์และทรัพยากรของ PC หรือ Notebook ของเราแล้ว Nvidia Geforce Experience ยังมีฟังก์ชันในการตรวจสอบการอัพเดทไดร์เวอร์ของการ์ดจอที่เราใช้งานอยู่อย่างสม่ำเสมอ และจะทำการแจ้งเตือนการอัพเดทให้หากทาง Nvidia ทำการอัพเดทเวอร์ชันไดร์เวอร์ใหม่ทุกครั้ง ซึ่งเรียกได้ว่าสะดวกสุดๆเลยล่ะครับ

ซึ่งหากเพื่อนๆ ต้องการดูรายละเอียดของการเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมนี้ว่ามันเพิ่มอะไรบ้างก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เมนู เคสคอมพิวเตอร์ของฉัน ได้เลยครับ

การตั้งค่าการใช้งานโปรแกรม Nvidia Geforce Experience

1. ให้เราไปที่เมนู การกำหนดลักษณะ

2. ทำการกดปุ่ม ตรวจสอบทันที เพื่อทำการสแกนหาเกมส์ทั้งหมดในเครื่องของเรา

*กรณีที่ โปรแกรมนั้นสแกนเกมส์ไม่เจอ ให้เราลองเช็ค Path ตำแหน่งของเกมส์อีกที่ครับ เพราะบางเครื่องนั้นจะตั้งค่า Default ไว้ที่ c:Program files นั่นเอง ให้เราทำการเพิ่ม path ด้วยตัวเองโดยการกด ปุ่ม + ที่ด้านขวามีนั่นเองครับ จากนั้นทำการเลือกโฟลเดอร์ที่เราลงเกมส์ไว้ และทำการกดตกลงครับ

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะสามารถใช้โปรแกรมตั้งค่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมส์ที่ต้องการเล่นได้แล้วล่ะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.