ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

AMD เผยฟีเจอร์ Dynamic Frame Rate Control จะประหยัดพลังงานขึ้นขณะเล่นเกมส์

    ฟีเจอร์  Dynamic Frame Rate Control จาก AMD นั้นถูกพัฒนามาเพื่อใช้ในการควบคุม Frame Rate และปรับปริมาณ Frame Rate ให้เหมาะสมกับหน้าจอ Notebook ของเรา ซึ่งเป็นวิธีแก้ไขปัญหาของ Notebook ที่ใช้การ์ดจอของ AMD ที่ว่าเล่นเกมส์ได้ไม่นานแบตเตอร์รี่ก็หมดไวมากๆ เพราะเนื่องจากการ์ดจอของเราจะทำงานที่ความเร็วเต็มพิกัดและใช้ซอฟต์แวร์บีบให้แสดง Frame Rate เท่ากับหน้าจอนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น หากเกมส์ของเรานั้นรัน Frame Rate ปกติที่  150 FPS แต่หน้าจอของเรานั้นอยู่ที่ 60 Hz  เราก็สามารถที่จะลดมันลงได้เพื่อทำการประหยัดพลังงานและลดความร้อนของเครื่องได้  ซึ่งทาง AMD นั้นเผยว่า ฟีเจอร์ Dynamic Frame Rate Control นั้นกำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชันไดร์เวอร์เวอร์ชันถัดไป

    ซึ่งหลายๆคนคงสงสัยว่าเอ๊ะไอเจ้า Dynamic Frame Rate Control นี้มันเหมือนกับฟังก์ชัน V-Sync หรือปล่าว Admin ตอบได้เลยว่าไม่เหมือนครับเพราะ Dynamic Frame Rate Control จะทำให้การ์ดจอ AMD นั้นจะใช้พลังงานต่ำไปด้วยเมื่อมีการลด frame rate ลงให้มีขนาดเท่ากับที่เราได้ตั้งค่าไว้นั่นเองครับ ซึ่งด้วยเหตุผลนี้ทำให้ Notebook ของเราประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ขึ้นและลดความร้อนของเครื่อง Notebook ของเราได้นั่นเอง

    สรุปก็คือ เราจะเห็นว่าฟีเจอร์ Dynamic Frame Rate Control นั้นถูกพัฒนามาเพื่อการประหยัดพลังงานของแบตเตอร์รี่ขณะเล่นแบบไม่ได้ชาร์ตไฟเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่มีผลอะไรกับคอมพิวเตอร์ประเภท PC ที่ได้มีการต่อไฟเข้าเครื่องแบบตรงๆ หรือ Notebookที่เสียบสายไฟเข้าเครื่องเวลาเล่นนั่นเองครับ

ที่มา - tomshardware.com

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.