ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

7 วิธีดูแลรักษาเครื่องปริ้นแบบ Inkjet

       เครื่อง Printer Inkjet นั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับงานเอกสาร ที่หลายๆคนขาดไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 7 วิธีแนะนำการดูแลรักษาเครื่อง Printer Inkjet ให้อยู่กับเราไปนานๆมาฝากครับ

 

1.    ดูแลหัวพิมพ์ให้สะอาดอยู่เสมอการรักษาความสะอาดหัวพิมพ์ของ printer เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยไม่ให้เกิดการอุดตันของหัวพิมพ์ได้ เพราะบางครั้งน้ำหมึกบางส่วนอาจเกิดการตกค้างแล้วไหลไปจับกันเป็นคราบที่หัวพิมพ์ ให้เช็ดทำความสะอาดบริเวณหัวพิมพ์ด้วย cotton buds ห้ามใช้กระดาษชำระและแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด 

 

2.    ไม่ควรทิ้งไว้นานๆ โดยไม่ปริ้นเลยการนำ printer ออกมาใช้งานเป็นระยะๆ ช่วยป้องกันไม่ให้หมึกแห้งเป็นคราบติดอยู่ภายในท่อฉีดน้ำหมึก ซึ่งแนะนำอาทิตย์ละครั้งครับ

 

3.    หลีกเลี่ยงนำหมึกคุณภาพต่ำ : การใช้น้ำหมึกคุณภาพต่อนั้นสามารถใช้พิมพ์ได้เหมือนกันแต่ก็จะทำให้หักพิมพ์ของเรานั้นอุดตันหรือเสียได้ง่ายครับ

 

4.    การเก็บรักษาให้ห่างจากฝุ่นควรมีผ้าคลุมกันฝุ่น printer ไว้เพื่อป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้เข้ามาไปในเครื่อง

 

5.    การทำความสะอาดลูกกลิ้งหมุนกระดาษ (Roller) : ฉีดน้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียให้หมาด ๆ ใส่กระดาษหนาๆแล้วจึงนำเข้าไปใน printer และ นำกระดาษออกมา ทำอย่างประมาณ 2-3 ครั้ง หลังจากนั้นให้ใช้กระดาษธรรมดาป้อนเข้าไป และนำออกมาเพื่อซับลูกกลิ้งหมุนกระดาษให้แห้ง 

 

6.    การปิดเครื่องอย่างถูกขั้นตอน : การปิดเครื่องด้วย switch ของ printer จะทำให้ printer มีการทำความสะอาดหัวพิมพ์และเก็บตลับหมึกเข้าที่ก่อนตัดไฟ เข้าเครื่อง จึงเป็นการทำให้ printer ถูกปิดลงอย่างถูกต้อง 

 

7.    อัพเดทไดร์เวอร์อยู่เสมอการอัพเดทนั้นมักจะมีคุณสมบัติใหม่ๆของซอร์ฟแวร์ที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้กับเครื่อง printer เสมอ

 

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.