ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

10 วิธีดูแลรักษาหูฟังและสมอลทอร์ค เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน

       หูฟัง หรือ สมอลทอร์ค เป็นสิ่งที่คู่กับเครื่องเล่นเพลง มือถือและอุปกรณ์มัลติมีเดีย มาตั้งแต่ยุคเทคโนโลยีมัลติมีเดียในยุคแรกๆ ซึ่งเชื่อว่าในปัจจบันนี้หลายๆคนที่มีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นก็ยังต้องมีเจ้าหูฟังนี้ติดตัวไว้เสมอ เพื่อใช้ในการ ดูหนัง ฟังเพลง และดูภาพยนต์ นอกจากนั้นยังใช้เป็นเครื่องประดับแฟชันให้กับเราได้อีกด้วย เพราะเวลาใส่หูฟังคนใส่มักจะคิดว่าตัวเองเทห์เสมอ ซึ่งผมก็เป็น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ฮ่าๆ แต่ก็มีหลายต่อหลายเสียงที่ยังบ่นมาว่า ทำไมใช้หูฟังได้ไม่นานหูฟังเจ้ากรรมก็ดันพังไปซะละ ซึ่งขอตอบตรงนี้เลยว่า คนเรานั้นแต่ละคนมีวิธีการใช้หูฟังและวิธีเก็บหูฟังที่ไม่เหมือนกันนั่นเอง ซึ่งวันนี้เว็บไซต์ของเราจะมา แนะนำวิธีดูแลรักษาหูฟัง และวิธีทำความสะอาดหูฟัง ให้อยู่กับเพื่อนๆ ไปนานๆนั่นเองครับ

วิธีดูแลรักษาหูฟังแบบง่ายๆ

1. เวลาถอดหูฟังออกจากเครื่องเล่นเพลง หรือโทรศัพท์อย่าดึงที่สายมันเด็ดขาด เพราะจะทำให้สายทองแดงข้างในขาดได้ ให้เพื่อนๆดึงที่ขั้วหูฟังครับ แบบนี้สายของเราจะปลอดภัยไม่มีขาดในแน่นอน

2. อย่าม้วนหรือเหวี่ยงสายหูฟังเล่นครับ เพราะสายไฟข้างหูฟังในนั้นมีโอกาศขาดได้ง่ายมากๆ ผมเห็นเพื่อนหลายคนไม่รู้ทำไมเวลาไม่มีไรทำมักจะเอาหูฟังมาเหวี่ยงหมุนเล่น บ้างก็เอามาพันนิ้วเล่น แล้วไม่นานก็มาบ่นว่าหูฟังเจ้งอีกแล้ว

3. ใช้งานเสร็จแล้วอย่าโยน ให้ค่อยๆวาง เพราะตัวหูฟังเมื่อเกิดการกระแทกบ่อยๆนั้นจะทำให้คุณภาพเสียงนั้นแย่ลง หรือหากโชคร้ายตัวหูฟังของเพื่อนๆก็อาจจะเสียไปเลย

4. ทำความสะอาดหูฟังบ้างเมื่อมีโอกาศ โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาทำความสะอาดหมาดๆ เช็ดเบาๆที่ตัวหูฟังและสาย

5. ห้ามใช้แอลกอฮอล์เช็ดหูฟังที่ทำมาจากยาง เพราะยางนั้นไม่ถูกกับสารประเภทแอลกอฮอล์ ซึ่งแอลกอฮอล์จะทำให้อายุการใช้งานของยางนั้นสั้นลง

6. เวลาเก็บหูฟังเข้ากระเป๋าควรม้วนเก็บอย่างเป็นระเบียบเสียเวลานิดหน่อยแต่ก็ดีกว่า วิธีขยำๆ แล้วยัด เพราะคุณอาจใช้เวลามากกว่าเดิมในการแกะหูฟังที่มันพันกันยุ่งเหยิงออกมาฟังในครั้งต่อไป

7. เวลาจะใช้งานหูฟัง หากหูฟังเกิดพันกันให้ค่อยๆ แกะ อย่าสะบัดๆ เด็ดขาด เพราะสายทองแดงข้างหูฟังมีโอกาศขาดได้

8. หลีกเลี่ยงความชื้นหรือน้ำ เพราะอย่าลืมว่าหูฟังของเราก็มีส่วนประกอบของโลหะ หรือสายไฟ อยู่ด้วย

9. อย่าวางหูฟังตากแดดเพราะคุณภาพของยากหูฟังจะลดลงครับ

10. หากมีใบรับประกันสินค้าหรือใบเสร็จจากร้านควรเก็บไว้ให้ดีครับ เผื่อกรณีเกิดข้อบกพร่องจากสินค้า เราสามารถใช้เป็นหลักฐานในการเคลมประกันได้

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.