ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีขยายหน้าจอคอมพิวเตอร์ใน Windows ด้วยการปรับค่า Resolution

    หากเพื่อนๆ กำลังมองหาวิธีขยายหน้าจอคอม เนื่องจากต้องการเพิ่มขนาดตัวหนังสือหรือไอคอนต่างๆบน Windows นั้นใหญ่ขึ้นเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ง่ายๆอยู่ละก็ วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนง่ายๆที่จะทำให้หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆนั้นใหญ่ขึ้นมาฝากครับ ซึ่งวิธีนี้นั้นเรียกว่าการปรับ Screeen resolution นั่นเอง ซึ่งก่อนอื่นนั้นหากสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถปรับระดับ Screeen resolution ได้นั้นก็คือเราต้องลงไดร์เวอร์การ์ดจอให้ตรงกับรุ่นการ์ดจอของเราด้วยนะครับ ซึ่งหากเพื่อนๆมีไดร์เวอร์การ์ดจอเรียบร้อยแล้วก็สามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ได้เลยครับ

วิธีขยายหน้าจอคอมพิวเตอร์

ขั้นตอนที่ 1 : คลิกขวาที่หน้าจอ Desktop แล้วเลือกเมนู Screen resolution

ขั้นตอนที่ 2 : ให้เราเลือกตรงเมนู Resolution เพื่อปรับระดับ โดยสามารถอธิบายค่า Resolution ได้ดังนี้ครับ

ยิ่งค่า Resolution นั้นมากๆ อัตราส่วนหน้าจอของเราก็จะละเอียดขึ้น แต่ก็จะทำให้ตัวหนังสือนั้นเล็กลงด้วยนั่นเองครับ ซึ่งหากเพื่อนๆต้องการให้หน้าจอนั้นแสดงตัวหนังสือที่ใหญ่ขึ้นก็ให้ปรับลดค่า Resolution ลงไปทีละระดับๆ แล้วลอง Apply ดูจะดีที่สุดครับ

หากเพื่อนๆได้ระดับ Resolution ที่ตรงตามความต้องการแล้วก็ให้กดปุ่ม OK เพื่อทำการบันทึกการตั้งค่า เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.