ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เทคนิควิธีเลือกซื้อ Mac มือสอง ต้องดูหรือเช็คอะไรบ้าง

    หากพูดถึงคอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ Apple เพื่อนๆคงคิดถึง MacBook iMac หรือ Mac Pro เป็นต้น ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการ (OS) แถมมาพร้อมกับเครื่องที่เราซื้อเลย ซึ่งจุดนี้นี้เองที่ทำให้เครื่อง Mac เหล่านี้นั้นมีราคาสูงกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป ดังนั้นการที่จะตัดสินใจซื้อเครื่อง Mac มือหนึ่งนั้น ผู้ซื้ออาจจะใช้การตัดสินใจพอสมควร ด้วยเหตุนี้ Mac มือสองนั้นจึงได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดและถือว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าอีกทางเลือกหนึ่งนั่นเองครับ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีเลือกซื้อ Mac มือสอง ให้กับเพื่อนๆกัน ซึ่งวิธีเลือกซื้อ Mac มือสอง มีดังต่อไปนี้เลยครับ

วิธีเลือกซื้อ MacBook iMac หรือ Mac Pro มือสอง

1. ดูรุ่นที่ต้องการให้เหมาะสมกับการใช้งาน

Mac นั้นมีรุ่นต่างๆ ซึ่งแบ่งตามการใช้งานของผู้ใช้อยู่ โดยแต่ละรุ่นก็จะมีราคาต่างกันออกไป ดังนั้นหากเรารู้ว่าเราต้องการนำ Mac ไปทำอะไรบ้าง การเลือกซื้อรุ่นที่เพียงพอต่อการใช้งานของเรานั้นจึงเป็นการประหยัดงบประมาณได้ดีเลยทีเดียวครับ

2. ตรวจสอบว่าตรงสเปกรุ่นที่ต้องการทั้งภายในและภายนอกหรือไม่

ขั้นตอนนี้เราอาจจะดูในส่วนของ Preference ของงตัว Mac เองว่าตรงกับรุ่นหรือสเปคที่ผู้ขายได้ระบุไว้หรือไม่

3. ตรวจสอบรอบการใช้งานแบตเตอร์รี่ (Battery Cycle Count)

Battery Cycle Count จะเป็นตัวบ่งบอกว่า Mac ที่เราจะซื้อนั้นมีการใช้งานมามากน้อยเพียงใด ซึ่ง 1 battery Cycle Count ก็คือการชาร์ตแบตเตอร์รี่เต็ม 1 รอบ นั่นเองครับ

4. ตรวจสอบประกันว่ายังมีไหม เหลืออยู่เท่าไร

หาก Mac ที่เรานั้นมีประกันเหลืออยู่ ย่อมทำให้เราอุ่นใจแน่นอน เนื่องจากหากเกิดปัญหาหรือเสียขึ้นมาเราสามารถนำเข้าศูนย์ Apple เพื่อทำการซ่อมได้ฟรีหากอยู่ในเงื่อนไขข้อบังคับที่รองรับนั่นเองครับ

5. ตรวจสอบจอภาพ

หากเป็น iMac หรือ MacBook นั้นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่เราต้องทำการตรวจสอบก็คือจอภาพนั่นเองครับ ซึ่งการตรวจสอบจอภาพนั้นอาจจะดูในเรื่องของ Death Pixel หรือ เรื่องของอาการแสงรั่วต่างๆ หรือความผิดปกติอื่นๆของจอนั่นเองครับ

6. ตรวจสอบอุปกรณ์เชื่อมต่อ พอร์ตการใช้งาน

เมื่อเราซื้อ Mac มานั้นหากมีอุปกรณ์เชื่อมต่อแถมมาด้วย เช่น สายต่อ เราก็ควรที่จะลองอุปกรณ์เหล่านั้นว่าสามารถใช้งานได้ปกติรวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆสามารถใช้งานได้ไหม

7. ตรวจสอบราคาจากแหล่งซื้อขายให้ชัวร์

การหาซื้อ Mac นั้นเพื่อนๆควรทำการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์หรือประวัติผู้ขายก่อน ซึ่งวิธีการซื้อที่ดีที่สุดก็ควรเป็นการรับสินค้าตัวเครื่องด้วยตัวเองนั่นเองครับ

8. นัดรับในสถานที่ปลอดภัย

เมื่อทำการตกลงซื้อขายแล้ว เราควรจะนัดสถานที่การซื้อขายที่ปลอดภัยต่อตัวเรา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วควรเป็นที่สถานที่สาธารณะที่มีผู้คน ไม่ควรนัดรับของในที่เปลี่ยวหรือเวลาดึกเกินไป เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา เช่น ผู้ขายเกิดเป็นมิจฉาชีพ เราจะสามารถเรียกให้คนอื่นแถวนั้นช่วยได้นั่นเองครับ หรือหากจำเป็นก็ควรพาเพื่อนหรือใครสักคนไปด้วยจะดีที่สุดนั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.