ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีแก้ไขเมื่อเครื่องปริ้นพิมพ์ไม่ชัด พิมพ์ไม่ออก พิมพ์เส้นไม่ตรง

    ทำไม? เครื่องพิมพ์พิมพ์ไม่ชัด ภาพสีเพี้ยน ตัวอักษรขาดๆหายๆ ปัญหายอดฮิตสำหรับผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์ดิจิตอล ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาหรือแนวทางป้องกันเหตุการ์เหล่านี้กันครับ ซึ่งจะมีวิธ๊อะไรบ้างไปดูกันเลย

วิธีแก้ไขเมื่อเครื่องพิมพ์นั้นพิมพ์ภาพหรือตัวอักษรไม่ชัด

1 : ตั้งค่ากระดาษและคุณภาพการพิมพ์ไว้อย่างเหมาะสมแล้วหรือไม่

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเพื่อนๆต้องการพิมพ์ภาพขนาด 5 นิ้ว x 7 นิ้ว ความละเอียดของไฟล์ภาพควรจะเป็น 1000 x 1400 พิกเซล หรือถ้าเป็นภาพขนาด 8 x 10 นิ้ว ความละเอียดที่เหมาะสมก็จะอยู่ที่ 1600 x 1200 พิกเซล และถ้าไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่ แต่ดูไม่ชัด วิธีลดขนาดของภาพลงมาจะทำให้ได้ผลงานที่ดี

2 : ตรวจสอบดูสถานะการทำงานของตลับหมึกพิมพ์

บางครั้งการพิมพ์งานเยอะๆ ก็อาจจะทำให้การทำงานของตลับหมึกพิมพ์นั้น เกิดการชำรุดหรือสีบางสีที่เราใช้บ่อยๆหมดได้ ดังนั้นหากเพื่อนๆจะพิมพ์งาน เราควรตรวจสอบตลับหมึกพิมพ์ก่อนเสมอเพื่อป้องกันการผิดพลาดของงานเรานั่นเอง และหากหมึกพิมพ์หมดก็ควรให้เปลี่ยนตลับหมึกใหม่

3 : ใช้หมึกพิมพ์ที่ได้มาตรฐานหรือไม่

การใช้น้ำหมึกที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นจะทำให้พริ้นเตอร์เกิดความเสียหายได้ โดยส่งผลให้อุปกรณ์ซับหมึก (Ink absorb) ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่องเสียหาย รวมทั้งส่งผลให้สีสันของงานพิมพ์ผิดเพี้ยนไปจากมาตรฐาน และยังทำให้อายุการใช้งานของหัวพิมพ์ลดลงกว่าที่ควรจะเป็นทั้งนี้การ รับประกันของหัวพิมพ์ของเครื่องก็จะสิ้นสุดลงทันที หากทางศูนย์บริการของพริ้นเตอร์นั้นๆ ตรวจพบว่ามีการใช้หมึกเติม หรือหมึกไม่ได้มาตรฐาน นั่นเองครับ

4 : อย่างทิ้งเครื่องพิมพ์ไว้นานๆ โดยไม่นำมาพิมพ์เลย

เพราะการทำแบบนี้จะทำให้หัวพิมพ์มีอายุการใช้งานที่เสื่อมสภาพลง ซึ่งปกติแล้วหากเรามีเครื่องพิมพ์อยู่ก็ควรนำออกมาพิมพ์ใช้งาน หรือทดสอบหัวพิมพ์อยู่เสมอ เพื่อป้องกันหัวพิมพ์แห้งนั่นเองครับ

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.