ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีทำความสะอาดอุปกรณ์ที่มีแถบทองแดงต่างๆในคอมพิวเตอร์เช่น แรม หรือ การ์ดจอ

    เพื่อนๆคงทราบกันดีว่า คอมพิวเตอร์นั้นมีอุปกรณ์ที่เป็นประเภทการ์ดเชื่อมต่อหลายตัวที่มีลักษณะเป็นแถบทองแดงไว้เสียบกับพอร์ตในเมนบอร์ด เช่น VGA Card, Lan Card หรือ Ram เป็นต้น ซึ่งการ์ดเหล่านี้ วันดีคืนดี อาจไม่ทำงาน เนื่องจากความชื้นในอากาศทำให้เกิดอ๊อกไซด์ที่หน้าสัมผัสการ์ด และอีกปัญหาก็คือฝุ่นที่เกิดจากการใช้งานนานๆ หรือบริเวณที่ติดตั้งคอมพิวเตอร์ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ ซึ่งกรณีนี้เราสามารถสังเกตุได้ง่ายๆโดยส่วนแถบทองแดงนั้นจะมีสีที่เข้มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาพาเพื่อนๆไปทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านี้โดยวิธีที่ถูกต้องกันครับ

วิธีทำความสะอาด Card ต่างในคอมพิวเตอร์

ขั้นตอนที่ 1 : ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ และดึงปลั๊กไฟออกให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย
ขั้นตอนที่ 2 : จากนั้นเปิดฝาเคสออก ให้เราสังเกตุพวกน็อตต่างๆด้วยนะครับ ไขออกให้หมดก่อนทำการเปิด พร้อมเก็บน็อตเหล่านั้นไว้ดีๆ ระวังหายล่ะ
ขั้นตอนที่ 3 : นำ Card ที่เราจะทำความสะอาดหรือการ์ดที่เราคิดว่ามีปัญหาออกมา
ขั้นตอนที่ 4 : นำยางลบดินสอ หรือยางลบหมึก มาถูบริเวณหน้าสัมผัสที่เป็นสีทอง ให้แถบทองแดงนั้นมีสีที่อ่อนลงและเงางาม จากนั้นปัดขี้ยางลบออกให้หมดแล้วเสียบเข้าไปที่เดิม
ขั้นตอนที่ 5 : ประกอบเคสคอมเข้าที่ เมื่อมั่นใจแล้วก็เสียบสายไฟทดสอบเปิดเครื่องได้ครับ

เพียงเท่านี้อุปกรณ์เหล่านั้นก็จะสะอาดพร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของมันแล้วล่ะครับ ซึ่งการทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น อย่างน้อยเราควรทำทุกๆ 8 - 10 เดือนจะดีที่สุดนะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.