ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Power Supply คืออะไร พร้อมแนะนำวิธีเลือกซื้อพาวเวอร์ซัพพลายอย่างมืออาชีพ

    Power Supply คือ อุปกรณ์จ่ายไฟให้กับคอมพิวเตอร์  มีหน้าที่แปลงกระแสไฟฟ้าจากกระแสสลับขนาด 220V เป็นกระแสตรง 5V, 12V ให้กับอุปกรณ์ต่างๆ โดยผ่านทางเมนบอร์ด เพื่อเลี้ยงไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น VGA Card  Harddisk, ช่อง DVD รวมไปถึงพัดลมระบายความร้อนตัวใหญ่ ๆ เป็นต้น ดังนั้นพาวเวอร์ซัพพลายจึงมีความจำเป็นและมีหน้าที่สำคัญเอามากๆในเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเองครับ

หาก Power Supply ให้กำลังไฟไม่พอจะเกิดอะไรขึ้น ?

    หลายๆคนก็เคยเจอว่า เสียบ Flash Drive แล้วเครื่องมองไม่เห็น หรือเสียบอุปกรณ์ USB เยอะๆแล้วบางอย่างใช้งานไม่ได้ นี่แหล่ะครับ สาเหตุจากไฟเลี้ยงจาก Power Supply ไม่เพียงพอ หรือหากแย่กว่านั้นคอมพิวเตอร์ก๋อาจจะมีอาการผิดปกติ เช่น ชอบรีสตาร์ทตัวเองบ่อยๆ เป็นต้นนั่นเอง

หน้าตาของ Power Supply

วิธีเลือกซื้อ Power Supply

1. เลือก power supply ที่ได้มาตรฐานและยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ

2. เลือก power supply  ที่มีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เพียงพอต่ออุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่อง แนะนำว่าลองหาพาวเวอร์ซัพพลาย ที่จ่ายไฟไม่ต่ำกว่า 400 วัตต์

3. เลือกเผื่อการอัพเกรดเสปคคอมพิวเตอร์ในอนาคต เพราะในอนาคตหากเราต้องการอัพเกรดอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไป จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าพาวเวอร์ซัพพลาย จะไม่สามารถจ่ายไฟได้พอ

4. ขนาดของ power supply นั้นสามารถประกอบเข้ากับเคสคอมพิวเตอร์ได้พอดี ไม่หลวมหรือแน่นเกินไป

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.