ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เทคโนโลยี Bluetooth 5 คืออะไร มีคุณสมบัติใหม่อะไรบ้าง มาดูกัน

Bluetooth 5 คือ มาตรฐานการเชื่อมต่อของอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคแบบสองทาง ด้วยคลื่นวิทยุระยะสั้น (Short-Range Radio Links) ที่ถูกพัฒนาโดยกลุ่มผู้พัฒนา มากกว่า 30,000 บริษัท ภายใต้ชื่อ Bluetooth Special Interest Group หรือเรียกย่อๆว่า SIG ที่ถูกพัฒนามาจาก Bluetooth เวอร์ชัน 4 โดยการเปิดตัวครั้งนี้นั้น Bluetooth 5 ได้ถูกพัฒนาความสามารถทั้งในด้านประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่เพิ่มระยะไกลกว่าเดิม 4 เท่า อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลเป็น 2 เท่า อีกด้วยและจะรองรับแบนด์วิธเพิ่มขึ้น 800 เปอร์เซ็นต์ 

    พูดได้ว่า Bluetooth 5 เกิดมาเพื่อทลายกำข้อจำกัดของระยะการเชื่อมต่อและประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย รวมถึงไม่ต้องใช้ Wi-Fi ในการ Broadcast เพื่อรองรับการใช้งาน Internet of things (IOT) ในอนาคต เช่น Smart Home และ Smart Device ทั้งหลายที่มีแนวโน้มเริ่มการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น นั่นเอง

    เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีรวมถึงบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลายต่างให้ความสำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ เชื่อได้ว่าอนาคตอันใกล้นี้เราคงได้เห็น Bluetooth 5 ถูกใช้งานกับเทคโนโลยี Internet Of Things อย่างแพร่หลายแน่นอนครับ โดยมีการคาดการณ์ว่า Bluetooth 5 จะเริ่มมีการทดสอบใช้งานภายในปลายปี 2016 นี้ โดยสุดท้ายแล้วจะประสิทธิภาพอย่างที่ระบุไว้หรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.