ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีรักษาสุขภาพเมื่อต้องอยู่หน้าคอมนานๆ

         หลายๆคนที่ทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ เหมือนกับ Admin เองคงมีอาการ ตาล้า ปวดตา ปวดข้อมือ เมื่อยหลัง กันบ้างล่ะครับ แต่ก็ทำไงได้ล่ะครับบางคนก็ต้องทำงานแบบนี้จริงๆ เข้างานเช้ายันเย็นก็ต้องนั่งอยู่แต่หน้าจอ บางคนยังกลับมาต่อที่บ้านอีก โอ้ว..! คิดละเหนื่อย วันนี้ผมเลยมานำเสนอวิธีรักษาสุขภาพเมื่อเราต้องอยู่กับหน้าจอคอมนานๆ มาฝากเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีนั้นทำได้ง่ายๆเลยครับ แต่ใหม่ๆเราต้องค่อยหัดทำให้เป็นนิสัยล่ะครับ เพราะตอนผมหัดทำใหม่ๆก็ลืมตัวอยู่เหมือนกัน อิอิ ซึ่งวิธีการมีดังนี้ครับ

 

วิธีรักษาสุขภาพเมื่อต้องอยู่หน้าคอมนานๆ

 

1. อยู่หน้าคอมต้องกระพริบตาบ่อยๆ

อันนี้ชัดเจนเลยครับ บางคนอยู่หน้าคอมทำตาเป็นนกฮูกจ้องเขม็งกับจอเลย การทำแบบนั้นไม่ควรอย่างยิ่งเลยครับเพราะจะทำให้ตาเราแห้งโดยไม่รู้ตัว หลายๆกลับบ้านตอนเย็นจะมีอาการเคืองๆตา ตาเริ่มไม่ค่อยไหวละ ก็เพราะแบบนี้ล่ะครับ เลิกครับเลิก !!

 

2. ดื่มน้ำเยอะๆ

อันนี้ชัดเจนครับ บางคนอยู่หน้าจอคอมแล้วลืมกินน้ำก็มีซึ่งร่ายกายของคนเรานั้นไม่ควรจะขาดน้ำอย่างยิ่งครับ เพราะมันจะทำให้ร่างกายอ่อนเพียรได้ง่ายครับ

 

3. ปรับท่านั่ง ท่าวางมือให้เหมาะกับสรีระร่างกาย

ท่าทางการนั่งและการวางมือนั้นสำคัญมากครับ เพราะว่า หากคุณไม่นั่งในท่าที่ถูกวิธีแล้ว คุณต้องมีอาการปวดเมื่อยแน่นอนครับ เวลานั่งไม่ควรนั่งหลังโก่ง โน้มตัวไปจ้องหน้าจอเด็ดขาด ควรนั่งหลังตรง ส่วนการวางมือนั้นควรวางมือโดยให้สบายที่สุดไม่ควรจับเมาส์แบบงอข้อมือมากเกินไปครับ

 

4. แสงสว่างของห้องควรจะเพียงพอ

เปิดไฟให้เพียงพอ จะเป็นการถนอมสายตาของเราครับ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป และไม่ควรมืดเกินไปเช่นกัน

 

5.ปรับพื้นที่ตำแหน่งบนโต๊ะให้เป็นมิตรกับสายตา

ควรจัดหน้าจอวางห่างจากระยะสายตา 20 - 30 นิ้ว ครับไม่ควรไกล้ หรือ ไกลเกินไป เก้าอี้ไม่ควรปรับสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป เพราะจะทำให้ใช้งานคีย์บอร์ดได้ลำบากซึ่งจะทำให้เกิดการปวดเมื่อยช่วงแขน

 

6. ลดความสว่างของหน้าจอและหลีกเลี่ยงแสงสีน้ำเงิน

ไม่ควรปรับหน้าจอสว่างจ้าเกินไป และควรหลีกเลี่ยงแสงสีน้ำเงินซึ่งเป็นแสงที่ทำลายดวงตาอย่างได้ง่ายมากครับ เพราะดวงตาของเรานั้นไวต่อแสงประเภทนี้มากๆครับ

 

7. หาวิตามิน A ให้กับร่างกายบ้าง

ปกติแล้วร่างกายเราต้องการวิตามินเอ 700 – 900 ไมโครกรัมต่อวัน คุณสามารถที่จะเสริมวิตามินเอให้กับร่างกายได้ด้วยการกินมันฝรั่งหวาน แครอท หรือแม้กระทั่งผักใบเขียวก็มีวิตามินเอครับ แต่หากท่านใดไม่ทานผักก็สามารถที่จะดูวิตามินเสริมแทนก็ได้ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากร่างกายได้รับวิตามินมากเกินไปก็จะทำการขับออกมาเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.