ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีเพิ่มขนาดไดร์ C หรือไดร์ฟอื่นๆ บนวินโดว์ 7,8,10 ด้วยโปรแกรม AOMEI Partition Assistant

    หากเพื่อนๆนั้นใช้งานคอมพิวเตอร์มาซักระยะหนึ่งแล้วข้อมูลภายในไดร์ฟต่างๆอย่างเช่นไดร์ฟ C: นั้นเพิ่มขึ้นจนใกล้จะเต็มเนื่องจากเรามักจะลงโปรแกรมต่างๆไว้ แต่ไดร์อื่นๆอย่างเช่นไดร์ฟ D: หรือ ไดร์ฟ E: ของเรานั้นกลับไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรมากมาย หลายคนจึงมองหาวิธีการนำพื้นที่ในไดร์ฟอื่นๆที่ไม่ค่อยได้ใช้มาเพิ่มให้กับไดร์ฟที่ต้องการขยายพื้นที่อย่างไดร์ฟ C: เป็นต้น

    ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมฟรีที่จะมาช่วยในการจัดการไดร์ฟของเพื่อนๆ นั่นก็คือ โปรแกรม AOMEI Partition Assistant นั่นเองครับ โดย AOMEI Partition Assistant นั้นเป็นโปรแกรมจัดการไดร์ฟที่สามารถใช้ ขยายไดร์ฟ รวมไดร์ฟ หรือแบ่งพาร์ติชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวิธีการใช้งานจะเป็นอย่างไรมาดูกันเลยครับ

วิธีเพิ่มขนาดไดร์ฟ C

1. ดาวน์โหลดโปรแกรม AOMEI Partition Assistant จากลิงค์ด้านล่างบทความ แล้วทำการติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วกดที่ Extend Partition Wizard บนเมนูด้านซ้ายมือ

2. จากนั้นเราจะเจอกับ Pop-up ให้เรากดที่ Extend system partition แล้วกด Next

* กรณีที่ต้องการขยายไดร์ฟอื่นๆให้เรากดที่ Select Any Partition... แล้วทำการเลือกไดร์ฟที่ต้องการขยาย

3. คลิกเลือกไดร์ฟที่เราต้องการนำพื้นที่ว่างมารวม แล้วกด Next

4. เลื่อนขีดเพื่อทำการปรับขนาดข้อมูลของไดร์ฟว่าเราจะนำมาเพิ่มหรือรวมให้กับไดร์ C อีกเท่าไหร่ จากนั้นเมื่อเราได้ขนาดไดร์ฟที่ต้องการแล้วให้กดปุ่ม Next

5.กดปุ่ม Proceed เพื่อให้โปรแกรมทำงานแบ่งพาร์ติชันให้ ซึ่งตรงนี้อาจจะใช้เวลาซักพักครับ

เพียงเท่านี้ไดร์ฟ C หรือไดร์ฟที่เพื่อนๆเลือกก็จะมีพื้นที่ข้อมูลเพิ่มขึ้นแล้วล่ะครับ ซึ่งเรียกว่าง่ายๆมากๆเลยสำหรับการแบ่งพาร์ติชัน รวมพาร์ติชัน ด้วยโปรแกรม AOMEI Partition Assistant ยังไงลงไปทำกันดูนะครับรับรอง Work !!

ดาวน์โหลดโปรแกรม AOMEI Partition Assistant

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.