ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

9 วิธีเลือกซื้อ LED TV ,Smart LED TV เลือกอย่างไรถึงจะคุ้มค่าและตรงความต้องการมาดู

    หากเพื่อนๆกำลังมองหา วิธีเลือกซื้อ LED TV หรือ SMART TV อยู่ เนื่องจากไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกซื้อแบบไหนและอย่างไรดี เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีของ TV นั้นได้ก้าวมาสู่จุดที่เรียกว่าไกลพอสมควรสำหรับช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งเราจะได้ยินและได้เห็นคำศัพท์ต่างๆ ผุดขึ้นมาจำนวนมาก เช่น LED TV, Smart TV, Ultra HD TV, หรือ เทคโนโลยี 4K เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าหากเพื่อนๆนั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามเทคโนโลยีทางด้านนี้ คงจะมึนตึ๊บกันแน่ๆ แต่ไม่เป็นไรครับ วันนี้ itnews4u ของเราจะมาแนะนำปัจจัยง่ายๆ ที่จะมาช่วยเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกซื้อ LED TV ให้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อ LED TV

1. ลักษณะการนำไปใช้งาน

    ข้อนี้นั้นเป็นสิ่งที่เราควรจะพิจารณาเป็นอันดับต้นๆครับ เพราะว่าการจะซื้อ LED TV ไปแล้วใช้มันอย่างคุ้มค่า ก่อนอื่นเราต้องถามตัวเองก่อนว่าเรานั้นวื้อไปใช้ทำอะไรบ้าง เพราะปัจจุบันนั้น LED TV ได้นำฟังก์ชัยต่างๆเยอะแยะมากมายมาใส่ไว้ในเครื่อง ซึ่งก็แน่นอนว่าฟังก์ชันการทำงานที่เยอะขึ้นฉลาดขึ้นของเครื่อง LED TV ก็ย่อยนำพาค่าตัวของเครื่องที่สูงขึ้นด้วยเช่นกันครับ ดังนั้นหากเราคิดว่าฟังก์ชันนี้เราไม่ได้ใช้มันแน่ๆ หรือคิดว่ามันแทบจะไม่จำเป็น ก็ควรเลือกรุ่นอื่นหรือรุ่นที่มีฟังก์ชันที่เราต้องการเป็นหลักนั่นเองครับ

2. ขนาดของ LED TV

    ขนาดนั้นเราสามารถเลือกได้ง่ายๆ โดยการใช้องค์ประกอบของห้องที่เราจะทำการติดตั้ง LED TV มาเป็นตัวตัดสินใจครับ เช่น ถ้าห้องเราไม่ได้กว้างมากเท่าไหร่ แต่ดันไปซื้อ LED TV ขนาดมหึมา อย่างเช่น ขนาด 55 นิ้วมา มันก็จะทำให้เราดูได้ไม่ทั่วจอแน่นอน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่นการดูหนังในโรงหนัง หากเรานั่นหน้าๆ ก็จะดูได้ไม่ทั่วจอนั่นเองครับ 

3. ความละเอียดคมชัดของภาพ

    ความละเอียดของภาพ (Resolution) ซึ่งในปัจจุบันความละเอียดที่เป็นที่นิยมก็คือ ความละเอียดแบบ HD, Full HD, Ultra HD เป็นต้น โดยเรียงจากความคมชัดของจอภาพ ซึ่ง LED ที่ดีนั้น ควรมาพร้อมระบบควบคุมเม็ดพิกเซลแบบจุดต่อจุด (Micro Pixel Control) เพื่อควบคุมคุณภาพของภาพให้คมชัด ไม่แตกเบลอ และฟีเจอร์ Resolution Up-Scaler Plus ที่ช่วยปรับความละเอียดของภาพคุณภาพต่ำให้กลายเป็นภาพที่มีความละเอียดสูงเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าหากจอมีขนาดใหญ่ขึ้นความคมชัดก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

4. ระบบเสียง

    คุณภาพของเสียงก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ต้องดีไม่น้อยไปกว่ากัน ระบบเสียงแบบ 3 มิติ ให้ความกังวานเสมือนจริง (3D Sound zooming) ช่วยให้ได้อรรถรสกับคอนเทนต์ที่กำลังรับชมได้เต็มที่ ยิ่งถ้ามาพร้อมกับความสามารถในการปรับระดับเสียงให้สอดคล้องกับบริเวณที่ติดตั้ง คงไม่ต้องพูดเลยว่าความบันเทิงที่ได้รับ จะสมบูรณ์แบบขนาดไหน

5. ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

    สิ่งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนนั้นต้องการอย่างแน่นอนเพราะว่า ใครคงไม่อยากได้ LED TV แบบใช้งานยากๆ ต้องมาเซตนั่น นู่น นี่ เยอะๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นระบบต่างๆที่มาพร้อมเครื่องต้องใช้งานได้ง่ายและเข้าใจได้ง่ายสำหรับผู้ใช้ด้วยนั่นเอง ซึ่งปกติก่อนเราจะซื้อเราสามารถลองเล่นก่อนได้ครับว่า ถูกใจไหม ใช้ยากเกินไปรึปล่าว

6. ดีไซน์ทันสมัย

    ต้องขอบอกว่า LED TV ในปัจจุบันนั้นจะมีดีไซน์ไปในแนวความบาง เรียบหรู ขอบจอบาง เป็นหลักนั่นเอง ซึ่งส่วนนี้คงจะต้องเป็นเรื่องของรสนิยมของเพื่อนๆเองซะส่วนใหญ่นั่นเอง โดยอาจจะมาเรื่องของความ มั่นคงของเครื่อง เช่น ฐานตั้ง การจัดว่าพอร์ตต่างๆ และทิศทางการเชื่อมต่อสายไฟมาเป็นองค์ประกอบรองๆ ด้วยในการพิจารณาเพิ่มเติม

7. บริการหลังการขาย

    บริการหลังการขายของแบรนด์ก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรมีผู้แนะนำให้ข้อมูลการใช้งานที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทีมที่ให้บริการหลังการขาย สามารถให้คำปรึกษาเมื่อเกิดปัญหาในการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีศูนย์บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ช่วยดูแลเมื่อต้องซ่อมรักษา

8. งบประมาณ

    ถึงแม้ว่าเราจะได้ LED TV รุ่นที่ถูกใจแล้ว แต่สุดท้ายแล้วอย่างไรก็ตามเราก็ควรจะคำนึงถึงงบประมาณด้วยว่างบเรานั้นมีอยู่เท่าไร ควรกำหนดราคาเป็นตัวเลขคร่าวๆ ระหว่างขั้นต่ำที่สุดถึงสูงที่สุดที่สามารถรับได้ เพื่อจำกัดคุณสมบัติและฟังก์ชั่นต่างๆ ของ LED TV ให้ตรงกับที่ต้องการมากที่สุดนั่นเองครับ

9. ตรวจสอบโปรโมชันในอินเตอร์เน็ต

    จำไว้เสมอว่า หากเป็นไปได้เราควรตรวจสอบก่อนว่าราคากลางที่เขาขายกันอยู่นั้นราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ร้านไหนมีโปรโมชันบ้าง หรือเร็วๆนี้จะมีงานไหนที่จัดโปรบ้างนั่นเอง หากรอได้ก็ควรรอซื้อจากโปรโมชันดีกว่าครับเพราะ LED TV นั้นหากมีการจัดโปรโมชันแล้วราคานั้นมักจะลดกว่าปกติเยอะอยู่เหมือนกัน อย่างที่เขาว่า ช้าๆได้พร้าเล่มงามนั่นเอง

    เชื่อว่าเพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะเริ่มสามารถตัดสินใจในการเลือกซื้อ LED TV ได้บ้างแล้วอย่างแน่นอนนั่นเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ การอย่าใจร้อนซื้อเลยโดยไม่ดูให้ทั่วก่อนครับ เพราะหลายๆคนนั้นเจ็บมาแล้วสำหรับการกระทำแบบนี้ ควรใจเย็นๆค่อยๆเลือกไปครับ แล้วจะได้สิ่งที่ดีทีสุดสำหรับเรานั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.