ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีปรับเสียงคอมให้ดังขึ้น เพราะขึ้น แก้ปัญหาเสียงลําโพงไม่ค่อยดัง บน Windows

    เพื่อนๆหลายคนอาจจะมีปัญหาที่ว่า ลำโพงเปิดสุดแล้วเร่งเสียงในคอมจนสุดแล้ว แต่เสียงหูฟังหรือเสียงลําโพงไม่ค่อยดัง หรือเสียงลำโพงเมื่อต่อกับคอมตัวเองทำไมเสียงที่ได้ไม่ค่อยเพราะเท่ากับต่อกับคอมคนอื่น ทำให้เวลาดูหนังหรือฟังเพลงไม่ค่อยได้อรรถรสเท่าไหร่ ลืมปัญหาเหล่านี้ไปได้เลยครับ เพราะวันนี้ ITNews4u ได้นำ วิธีเพิ่มเสียงในคอมพิวเตอร์ให้ดังขึ้น พร้อมกับ วิธีปรับเสียงคอมให้เสียงดีขึ้นมีมิติขึ้น แบบที่ไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมแต่งเสียงมาลงแต่อย่างใดเลย ซึ่งถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีการตั้งค่ากันเลยครับ

วิธีปรับเสียงคอมให้ดังขึ้น เสียงดีขึ้น

1. คลิกขวา ที่มุม Taskbar ขวาสัญลักษณ์ เพิ่ม - ลด เสียงลำโพง จากนั้นเลืกเมนู Playback devices

how to increase bass in windows step 1

 

2. เลือกลำโพงที่เราต้องการปรับ ซึ่งจะมีสัญลักษณ์เช็คถูกสีเขียว ว่าตอนนี้เพื่อนๆใช้ตัวไหนอยู่ ให้คลิกเลือกตั้งนั้นแล้วกดปุ่ม Properties

how to increase bass in windows step 2

 

3. คลิกเมนู Enhancements จากนั้นให้เช็คถูกที่ฟังก์ชัน Bass Boost (เพิ่มเบส) และ Loudness Equalization (เพิ่มความดัง) เพื่อตั้งค่าให้ Windows ดึงฟังก์ชันตัวนี้มาแสดงเสียงต่างๆขนคอมพิวเตอร์

4. ไปต่อที่เมนู Advanced เปลี่ยน Default Format ให้เป็น 24 bit, 192000 Hz (Studio Quality) เพื่อใช้งานฟังก์ชันความละเอียดเสียงแบบสูงสุด ซึ่งตรงนี้จะทำให้เสียงมีมิติเละสมจริงมากขึ้นครับ

   จากนั้นลองทดสอบโดยการเปิดเพลงได้เลยครับ รับรองว่าเสียงดังขึ้น เพราะขึ้น อีกทั้งยังมีเสียงเบสที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งท้ายที่สุดเสียงที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับคุณภาพลำโพงหรือหูฟังที่เพื่อนๆใช้อยู่ด้วยนะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.