ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

มือถือร้อน แบตมือถือร้อน เกิดจากอะไรและมีวิธีแก้ยังไงมาดู

    เพื่อนๆหลายคนอาจกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานมือถือหรือแท็บเล็ตแล้วมีอาการมือถือร้อน ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นมักจะเกิดจากผู้ใช้ใช้งานมือถือทำใช้งานตัวเครื่องเป็นเวลาติดต่อกันนาน เช่น การเล่นเกมส์3D ดูหนัง ดูละคร ดูคลิปมือถือ ฟังเพลง เป็นต้น จึงส่งผลให้เหล่าหน่วยประมวลผลหรือหน่วยกราฟิกในมือถือนั้นทำงานหนักและเกิดความร้อนตามมานั่นเอง แต่ก็มีในบางกรณีที่ผู้ใช้งานนั้นพบว่ามือถือร้อนเร็วผิดปกติ ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาอื่นด้วยนั่นเอง ดันนั้นวันนี้เราจึงได้นำเอาสาเหตุและวิธีแก้ปัญหามือถือร้อนมาฝากเพื่อนๆกันครับ ไปดูกันเลย

วิธีแก้ปัญหามือถือร้อน

1. เคลียร์ Ram

การเคลียร์แรมนั้นก็คือการปิดการทำงานของระบบต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชันบางตัว ซึ่งวิธีนี้จะทให้มือถือของเรานั้นทำงานน้อยลงนั่นเองครับ

2. ถอนแอพพลิเคชันที่ไม่ไช้แล้วออก

แอพพลิเคชันบางตัวนั้นหากเราไม่ได้ใช้งานก็ควรจะถอนการติดตั้งออกบ้าง เนื่องจากแอพพลิเคชันบางตัวนั้นอาจจะมีการทำงานอยู่เบื้องหลังโดยที่เรายังไม่ได้เปิดแอพตัวนั้นขึ้นมาใช้ด้วยนั่นเอง

3. เช็คสภาพแบตเตอร์รี่

แบตเตอร์รี่นั้นมีอายุการใช้งานของมัน ซึ่งหากเราใช้งานแบบผิดๆ เช่น ชาร์ตไปเล่นไป ก็อาจทำให้อายุการใช้งานหรือประสิทธิภาพของแบตเตอร์รี่ลดลง ส่งผลให้มีการทำงานผิดปกติ เช่น อาการแบตเตอร์รี่ร้อนไวขึ้นในอนาคตได้นั่นเอง

4. ลองเปิด-ปิด เครื่องใหม่

บางครั้งเครื่องอาจเกิดบัคหรือการค้างของแอพพลิเคชันบางตัวที่เป็นสาเหตุให้เกิดการดึง CPU มาใช้งานในปริมาณมากๆ จึงส่งผลให้เครื่องทำงานหนักนั่นเอง

5. ตั้งค่าคืนค่าโรงงาน

เป็นการคืนค่าการตั้งค่าอย่างง่ายที่สุดหรือจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆก็เหมือนกันการล้างเครื่องนั่นแหละครับ

6. เคสมือถือไม่ได้มาตรฐาน

การใส่เคสมือถือนั้นเป็นการห่อหุ้มเครื่องไว้อีกชั้นจึงทำให้เกิดความร้อนสะสมได้ง่ายกว่า และยิ่งเคสบางตัวนั้นไม่ได้ผลิตออกมาจากวัสดุคลายความร้อนได้ง่ายๆแล้วล่ะก็ เจ้าเคสตัวนั้นแหละที่เป็นปัญหาทำให้มือถือของเราร้อนไวนั่นเอง

7. เปลี่ยนสถานที่เล่น

สิ่งแวดล้อมหรือสภาพอากาศที่ร้อนก็มีผลทำให้มือถือของเรานั้นร้อนไวขึ้นด้วย

    หวังว่า 7 วิธีนี้จะพอช่วยเหลือเพื่อนๆที่กำลังประสบปัญหามือถือร้อนได้บ้างนะครับ และหากเพื่อนๆคนไหนมีวิธีเจ๋งๆสำหรับการแก้ปัญหามือถือร้อนก็สามารถนำข้อมูลมาแชร์ได้เลยโดยการคอมเมนต์ด้านล่างเลย

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.