ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีเลือกซื้อเมาส์ไร้สาย (mouse wireless) ให้ถูกใจและตรงกันความต้องการของเรา

   เมาส์ไร้สาย นั้นเป็นอุปกรณ์ที่พัฒนามาจากเมาส์มีสายแบบทั่วไป ซึ่งได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ต้องนำเครื่องออกไปใช้งานข้างนอกสถานที่อย่างมาก เนื่องจากข้อดีที่ว่าไม่ต้องมีสายมาพันระโยงระยางให้เกะกะเวลาจะนำออกมาใช้งาน หรือเวลาเก็บเมาส์เข้ากระเป๋า นอกจากนั้นยังทำให้ผู้ใช้แอบดูดีเวลาใช้งานอีกด้วย ดังนั้นวันนี้ itnews4u จะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อเมาส์ไร้สายแบบที่ตรงกันเพื่อนๆมากที่สุดกันครับ

วิธีเลือกซื้อ เมาส์ไร้สาย (mouse wireless)

1. ระยะการทำงานของเมาส์ : ยิ่งการทำงานของเมาส์นั้นไกลเท่าไหร่ก็ย่อมบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของตัวเมาส์และตัวส่งสัญญาณนั่นเองครับ

2. ฟีเจอร์การใช้งาน : ปกติเมาส์ไร้สายนั้นมักจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือ ปุ่มที่เพิ่มมาเป็นคีย์ลัดในการใช้งานของเราได้สะดวกขึ้น เช่นปุ่ม กดกลับ หรือ ปุ่ม Next เป็นต้น หรือบางตัวอาจจะเป็นมีปุ่มที่เราสามารถเข้าถึงมัลติมีเดียต่างๆได้ด้วย

3. ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ : การเลือกซื้อเมาส์นั้นควรเลือกซื้อตามหลักสรีรศาสตร์ของรูปร่างมือผู้ใช้งาน เพื่อที่ผู้ใช้งานจะได้รู้สึกสบายมือหรือข้อมือเวลาใช้งานนานๆนั่นเอง เช่น ไม่ควรเลือกเมาส์ที่เล็กเกินไป หรือ นูนต่ำเกินไป นั่นเอง

4. อัตราการใช้พลังงาน : ปกติเมาส์ไร้สายจะใช้พลังงานจากถ่านขนาด AA หรือ AAA แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อ ซึ่งนอกจากนั้นยังมีเมาส์ไร้สายบางรุ่นที่มีแบตเตอร์รี่ในตัว เพื่อรองรับการชาร์ตได้เลย ซึ่งเมาส์ไร้สายที่ดีนั้นควรมีการจัดการพลังงานได้อย่างดีเพื่อการประหยัดพลังงานไม่ต้องให้เราซื้อถ่านมาเปลี่ยนบ่อยๆหรือชาร์ตบ่อยๆนั่นเองครับ งไงก็ตามคนที่เลือกใช้ mouse ไร้สายคงต้องหาถ่านสำรองติดตัวไว้ด้วยนะครับ เผื่อระหว่างทำงานเกิดถ่านหมดจะได้มีสำรองไว้ใช้

5. ค่า DPI : เป็นค่าความเร็วในการขยับเมาส์บนหน้าจอ เช่น เมาส์ที่มีค่า dpi สูง ก็จะมีความไวสูงตามไปด้วย ซึ่งเมาส์ในบางรุ่นนั้นสามารถปรับค่า dpi ได้หลายแบบ

6. น้ำหนัก : เป็นน้ำหนักรวมถ่านด้วย ซึ่งหากหนักเกินไปเราก็จะใช้งานได้ไม่สะดวกหรือไม่คล่องมือนั่นเองครับ

7. ราคา : ปัจจัยสุดท้ายที่สำคัญต่อการตัดสินใจซื้อซึ่งในปัจจุบันเมาส์ไร้สายนั้นก็มีหลายราคา ตั้งแต่ 200 บาทต้นๆ ไปถึงหลักพันกันเลยทีเดียว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพและแบรนด์นั่นเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.