ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เมาส์เสีย ไม่เป็นไร เรามีวิธีใช้คีย์บอร์ดเลื่อนเมาส์มาบอก

    เรารู้กันดีอยู่ว่า เมาส์ (Mouse) เป็นอุปกรณ์สำคัญในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ซึ่งเรียกได้ว่าการทำงานหลายๆอย่างนั้นอาจจะขาดเมาส์ไม่ได้เลยล่ะครับ แต่จู่ๆหากเกิดเหตุไม่คาดคิด เมาส์เสียกระทันหันขึ้นมา แต่เรายังต้องการจะใช้งานตัว Cursor ของเมาส์อยู่ให้สามารถเลื่อนไปเลื่อนมาได้อย่างปกติ จะทำยังไงดี วันนี้ itnews4u เรามีคำตอบครับ

วิธีเปิดโหมด Mouse key

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เรากดปุ่ม Alt + Shift + NumLock จะปรากฏหน้าต่างดังรูปด้านล่างให้เรากดปุ่ม ใช่ (OK)

ขั้นตอนที่ 2 : เราจะพบไอคอนเมาส์เล็กๆ ในตำแหน่งเมนูด้านขวาล่างของหน้าต่างดังรูปด้านล่าง ซึ่งแสดงว่าเราสามารถใช้งานคีย์บอร์ดเพื่อทำการเลื่อน Cursor เมาส์ได้แล้วครับ ซึ่งวิธีการใช้งานนั้นเราจะใช้ ปุ่มทั้ง 8 ปุ่มเพื่อบังคับทิศทางการเลื่อนดังรูปด้านล่างเลยครับ 

วิธีการเลื่อน Cursor เมาส์ โดยใช้ปุ่ม 1-9 ของคีย์บอร์ด

 

การตั้งค่า : ซึ่งโหมด Mouse key สามารถทำการตั้งค่าต่างๆ ได้อีกด้วย โดยการกด Double Click ที่ไอคอนเมาส์คีย์ (Mouse Key) เพื่อเรียกการตั้งค่าเมาส์คีย์ขึ้นมานั่นเอง

ซึ่งวิธีเปิดโหมด เมาส์คีย์ (Mouse Key) นี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากรณีเมาส์เสียได้อย่างดีเลยล่ะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.