ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Ninja House 3D : เจาะลึกระบบสเตตัสและแนวทางการจัดตำแหน่งตัวละครในทีม

      เอาล่ะครับ มาต่อกันสำหรับบทความของระบบสเตตัสต่างๆของตัวละครและแนวทางการจัดตำแหน่งในทีมของเกมส์ Ninja House 3D กันครับ ซึ่งเพื่อนๆหลายต่อหลายคน ถามกันเข้ามาอย่างมาก ว่าค่าสเตตัสต่างๆมันคืออะไร? ตัวละครตัวนี้อัพอันไหนดี? จัดตำแหน่งแบบนี้ถูกไหม? ดังนั้นเพื่อเป็นแนวทางของใครหลายๆคนที่เพิ่งเริ่มเล่นเกมส์ Ninja House 3D วันนี้ผมจะมาตอบทุกคำถาม โดยการเขียนเจาะลึกระบบสเตตัสต่างๆ และแนวทางการจัดตำแหน่งตัวละครในทีมให้เหมาะสมกับตัวละครของเรา มาดูกันได้เลย!!

   ระบบสเตตัสของเกมส์ Ninja House 3D นั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ สเตตัสหลัก และสเตตัสเสริม ซึ่งสเตตัสแต่ละตัวมีความสำคัญอย่างไรบ้าง เรามาดูกันเลย

ค่าสเตตัสหลักของตัวละคร

1. ค่า HP
- ค่า HP นั้นก็คือเลือดของตัวละครของเรานั่งเอง
- อุปกรณ์เพิ่ม HP : หมวก,ผ้าคาด

2. พลังโจมตี
- เป็นค่าที่สร้างความเสียหายทางกายภาพให้กับศัตรูของเรา ซึ่งหากเรามีค่าพลังโจมตีมากเท่าไหร่ตัวละครของเราก็จะสามารถโจมตีศัตรูได้แรงเท่านั้น ซึ่งค่าพลังโจมตีจะถูกลดทอนด้วยค่าป้องกันของคู่ต่อสู้
- อุปกรณ์เพิ่ม พลังโจมตี : อาวุธต่างๆ ทุกชนิด

3. พลังจักระ
- เป็นค่าที่ใช้ลดความเสียหายจากจากโจมตีแบบคาถานินจาจากฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งยังเป็นค่าพลังในการโจมตีของคาถานินจาประเภทจักระอีกด้วย
- อุปกรณ์เพิ่ม พลังจักระ : เครื่องประดับ

4. ความเร็ว
- ค่าความเร็วนั้นจะเป็นตัวกำหนดลำดับการต่อสู้ของตัวละครของเราและคู่ต่อสู้ ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าหากตัวละครใดมีค่าความเร็วเยอะๆ ตัวละครนั้นจะเป็นตัวละครแรกในทีมของเราที่ออกไปโจมตีก่อน อีกทั้งค่าความเร็วนั้นยังช่วยในการโจมตีสวนกลับของตัวละครตำแหน่งหน้าสุดอีกด้วย (ยิ่งเยอะ ยิ่งติดสวนกลับได้ง่าย)
- อุปกรณ์เพิ่ม ความเร็ว : รองเท้า

5. ค่า ป้องกัน
- ค่าป้องกันนั้นจะเป็นตัวช่วยในการลดความเสียหายจากการโจมตีแบบกายภาพ(การโจมตีแบบไม่ใช่คาถานินจา) ของคู่ต่อสู้
- อุปกรณ์เพิ่ม ค่าป้องกัน : ชุด

ค่าสเตตัสเสริมของตัวละคร

1. แม่นยำ : ค่านี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะโจมตีโดนคู่ต่อสู้หรือไม่ ซึ่งเมื่อค่าแม่นยำของเราสูง คู่ต่อสู้ที่มีค่าหลบหลีกต่ำๆ ก็จะถูกโจมตีได้ง่าย

2. หลบหลีก : เป็นค่าที่ทำให้ตัวละครของเรามีโอกาศหลบคู่ต่อสู้ได้เมื่อคู่ต่อสู้ของเรานั้นทำการโจมตีแบบธรรมดาใส่เรา ซึ่งค่าหลบหลีกของเรานั้น จะถูกคิดลดทอนได้ด้วยค่าความแม่นยำของคู่ต่อสู้ด้วยเช่นกัน

3. คริติคอล (Critical) : เป็นค่าที่ทำให้ตัวละครของเรามีโอกาศทำดาเมทจากการโจมตีแบบธรรมาดาและการโจมตีแบบคาถานินจาเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจากดาเมทปกติสูงมาก เรียกได้ว่าถ้าติดขึ้นมานี่รับรองคู่ต่อสู้หนาวแน่ๆ

4. ป้องกันคริติคอล : เป็นค่าที่ใช้ลดโอกาศที่คู่ต่อสู้ของเราจะโจมตีตัวละครของเราแบบติดคริติคอล

5. สมาธิ : ค่าสมาธินั้นอาจจะเรียกได้ว่าเป็นตัวเสริมที่ช่วยในการเพิ่มพลังโจมตีแบบธรรมดาและแบบคาถานินจาของตัวละครของเรา ซึ่งบางคนบอกว่าสมาธิยิ่งเยอะ เวลาติคคริยิ่งแรง นั่นเองครับ


วิธีเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆของตัวละคร

1. การอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่

2. ค่าวาสนา

3. จักระชีพจร

4. ฝึกสมาชิก

5. อัพเกรดสมาชิก

6. อัพเกรดสัตว์เลี้ยง

7. คาถานินจาประเภทสนับสนุน

8. อัพเกรดค่ายกล

9. พันธมิตร


แนะนำตำแหน่งของตัวละครและค่าสเตตัสที่เหมาะสม

    ตำแหน่งของการจัดทีมในเกมส์ Ninja House 3D นั้นอาจจะพูดได้ว่าถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการรบเลยก็ว่าได้ เพราะหากเพื่อนๆนั้นจัดตำแหน่งของตัวละครผิดหรือ อัพสเตตัสหรือใส่ของให้กับตัวละครตำแหน่งนั้นผิดละก็ รับรองว่าทีมกระจุยกระจายแน่นอนครับ ดังนั้นจากที่ผมได้ศึกษาและวิเคราะห์จากการเล่นมาแล้วซักพักใหญ่ๆ รวมทั้งศึกษาจากผู้เล่นหลายๆคน จึงได้ช่วยกันคิดหาคำตอบตำแหน่งต่างๆ และวิเคราะห์ค่าสเตตัสต่างๆ ที่เหมาะสมในแต่ละตำแหน่งได้ดังนี้ครับ

หน้าทีม : ตัวชนหรือแท้งค์ของทีมตัวแรกที่ทำหน้าที่แบกรับค่าความเสียหายต่างๆ ที่คู่ต่อสู้ของเราโจมตีมา
ค่าสเตตัสที่แนะนำ : HP, ป้องกัน, พลังจักระ, หลบหลีก, ป้องกันคริติคอล
ตัวอย่างตัวละครที่แนะนำ : จิไรยะ, ไรคาเงะรุ่นที่ 3

กลางทีม (กลาง) : แนะนำตัวละครที่มีค่าสเตตัสแบบกลางๆ ที่ไม่บอบบางเกินไป ออกไปทางแนวถึกนิดๆ แต่โจมตีได้ เพราะถึงแม้ตัวละครตำแหน่งนี้จะไม่ได้รับค่าความเสียหายตรงๆ แต่ก็ยังจะได้รับความเสียหายของคาถานินจาประเภทยิง และวิ่งผ่าน ด้วยนั่นเอง
ค่าสเตตัสที่แนะนำ : จักระ, ป้องกัน, โจมตี 
ตัวอย่างตัวละครที่แนะนำ : นารูโตะ ,ซึนาเดะ, ฮาคุ, 

กลางทีม (ซ้าย, ขวา) : แนะนำตัวละครที่มีค่าสเตตัสแบบกลางๆ ที่ไม่บอบบางเกินไป มีความเร็วและดาเมทใน ปลานกลาง - สูง
ค่าสเตตัสที่แนะนำ : จักระ, โจมตี, ป้องกัน
ตัวอย่างตัวละครที่แนะนำ : ชิซุย, ฮิดัน, โอบิโตะ

ท้ายทีม (กลาง) : ตำแหน่งที่ปลอดภัยเป็นอันดับ 2 แนะนำตัวละครดาเมทสูงๆ ค่าจักระปลานกลาง เพราะยังมีโอกาศที่ตำแหน่งนี้จะโดนคาถานินจาประเภทวิ่งผ่าน นั่นเอง
ค่าสเตตัสที่แนะนำ : โจมตี ความเร็ว, จักระ
ตัวอย่างตัวละครที่แนะนำ : ซารุโทบิ ฮิรุเซน, ไรคาเงะรุ่นที่ 4

ท้ายทีม (ซ้าย, ขวา) : ตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในทีม เอาไว้ให้ตัวทำดาเมทสูงๆค่าพลังป้องกันและจักระต่ำๆยืน เพื่อเป็นตำแหน่งหลักในการทำดาเมทให้กับทีมของเรา
ค่าสเตตัสที่แนะนำ : โจมตี ความเร็ว, คริติคอล, สมาธิ
ตัวอย่างตัวละครที่แนะนำ : อิทาจิ, นางาโตะ, ซาซึเกะ, เซนจู โทบิรามะ, โอโรจิมารุ, ไมโตะ ไก

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.