ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เช่า Hosting ไทย หรือ Hosting ต่างประเทศอันไหนดี มาดูข้อได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละแบบกัน

    หากเพื่อนๆนั้นกำลังมองหา บริการโฮสติ้ง (Hosting) หรือเรียกอีกอย่างคือ บริการที่เราสามารถนำเอาเว็บไซต์ของเราไปที่ Server ของผู้ให้บริการโดยจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน หรือ ปี อยู่ แต่ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือก Hosting ในไทย หรือ Hosting ต่างประเทศดี ซึ่งปกติแล้วหลายๆคนอาจจะคิดว่าการเลือก Hosting ในต่างประเทศสิดีที่สุด ก็อาจเป็นเพราะบริษัทที่ให้เช่าพื้นที่บนเว็บไซต์มักจะทำการลงโฆษณาเครื่อง Server ของตนว่า เชื่อมต่อกับสายสัญญาณรับส่งข้อมูลความเร็วสูงมาก ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาเยื่อมชมเว็บที่เรานำไปฝากนั้นเปิดดูข้อมูลได้ อย่างรวดเร็ว แต่ที่จริงแล้วเราจะต้องพิจารณาจากแผนภูมิการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ก่อนจึงจะตัดสินใจได้ว่าอะไรดีกว่านั่นเองครับ

    กรณีที่เราใช้บริการ Hosting ที่อยู่ต่างประเทศเมื่อมีผู้เข้าชมเว็บของเราหรือเราจะเข้าไปทำการแก้ไขข้อมูลในเว็บนั้น ก็จะเป็นการไปใช้สายวิ่งไปต่างประเทศ ซึ่งกรณีนี้หากมี Traffic มีจำนวนมาก ๆ ก็อาจจะส่งผลทำให้สายส่งสัญญาณเต็ม ส่งผลให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตจำเป็นต้องขยายความเร็ว (bandwidth) นี้อยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ช้า และเสียค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้นไปอีกให้กับ Hosting ต่างประเทศ แต่ในกรณีที่เราใช้บริการ Hosting ที่อยู่ในประเทศไทย ก็จะเป็นการใช้สายสัญญาณอีกชุดหนึ่งซึ่งโดยปกติจะว่างกว่าสายออกไปต่างประเทศมาก นั่นหมายความว่าในกรณีนี้เว็บของเราก็จะเร็วกว่าเว็บที่อยู่ต่างประเทศนั่นเองครับ แต่ในทางกลับกันหากผู้ชมต่างประเทศก็จะเข้าเว็บไซต์จาก Hosting ประเทศตนเองไวกว่าประเทศอื่นนั่นเองครับ ซึ่งผมได้แยกข้อได้เปรียบเสียเปรียบของ Hosting แต่ละประเภทดังต่อไปนี้

Hosting ไทย

- คนไทยเข้าเว็บของสามารถเราได้ไว

- การติดต่อสื่อสารตอนมีปัญหาได้สะดวกกว่า เพราะ คุยภาษาเดียวกัน

- เป้าหมายผู้ชมเว็บไซต์คือคนไทย

- ราคาไม่แพงเท่า Hosting ต่างประเทศ

Hosting ต่างประเทศ

- คนในประเทศที่ตั้งของ Hosting สามารถเข้าเว็บของเราได้ไวกว่า คนไทย

- ติดต่อสื่อสารต้องใช้ภาษาอังกฤษ

- ฟังก์ชันต่างๆใน Hosting ทันสมัย และหลากหลายกว่า เช่น ระบบความปลอดภัยที่เยอะกว่าของไทย

- เป้าหมายผู้ชมเว็บไซต์คือคนต่างประทศหรือในประเทศนั้น

- ราคาแพง

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.