ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

ลือ iPad Pro จะมีขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว ความละเอียด 2732 x 2048 พิกเซล ตามโค้ดใน iOS 9

   หากพูดถึงแท็บเล็ตทางฝั่งระบบปฏิบัติการ iOS แล้วล่ะก็ หลายๆคนก็ต้องนึกถึง iPad อย่างแน่นอน โดยล่าสุด iPad นั้นได้พัฒนามาจนถึงรุ่น iPad Air 2 ที่ได้มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล แต่ก็ได้มีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ ว่าทาง Apple นั้นยังมีแผนที่จะปล่อย iPad รุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า iPad Air ตัวเดิมหรือที่หลายๆคนเรียกว่า iPad Pro ออกมาในไตรมาสที่ 4 นี้

โดยล่าสุดนั้นทางนักวิเคราะห์อย่าง Steve Troughton Smith และ Hiraku Wang ได้เผยข้อความผ่านทาง Twitter ว่า iPad Pro นั้นน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12.9 นิ้ว ความละเอียด 2732 x 2048 พิกเซล และมีความหนาแน่นพิเซลที่ 263 ppi ซึ่งตัวเลขดังกล่าว เป็นการคำนวณค่ามาจาก ขนาดของคีย์บอร์ด ที่มีต้นตอมาจาก Code บางส่วนบนระบบปฏิบัติการ iOS 9 ที่เพิ่งปล่อยเวอร์ชัน Beta มานั่นเอง

ซึ่งนอกจากนี้ยังคาดว่า iPad Pro จะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C อีกด้วย และแน่นอนว่ามีความเป็นไปได้สูงว่าในไตรมาสที่ 4 นี้ (ประมาณเดือนตุลาคม) Apple จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ iPad Pro นั่นเองครับ

ที่มาของข่าว - 9to5mac.com

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.