ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีถนอมสุขภาพแบตเตอร์รี่ (Battery Health) iPhone ใช้ได้ทุกรุ่น

    สำหรับผู้ใช้งานมือถือ iPhone หากเราต้องการเช็คว่าแบตเตอร์ของเครื่องที่เราใช้งานอยู่นั้นเสื่อมลงเยอะขนาดไหนแล้ว หรือยังสามารถทำงานได้ดีอยู่รึปล่าว เราก็สามารถดูได้จากเมนูดังนี้

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอร์รี่ iPhone

1. เข้าสู่ การตั้งค่า

2. ไปที่เมนู แบตเตอร์รี่

3. กดที่ สุขภาพแบตเตอร์รี่

 

     นั้นเพื่อนๆ จะเห็นว่าแบตเตอร์รี่นั้นยังคงเหลือประสิทธิภาพในการจุกระแสไฟฟ้าอยู่สูงสุดกี่เปอร์เซนต์ ซึ่งในรูปตัวอย่างคือ 100% (ซึ่งแปลได้ว่า ยังไม่เสื่อมลงแม้แต่น้อย)

    โดยปกตินั้น สุขภาพแบตเตอร์ มักจะลดลงอยู่เป็นปกติอยู่แล้ว จากอายุการใช้งานของเครื่อง ซึ่งหากของเพื่อนๆไม่ขึ้น 100% ก็ไม่ต้องตกใจครับ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่วันนี้แอดมินได้นำเทคนิคที่ทุกคนสามารถทำได้เพื่อถนอมให้แบตเตอร์รี่อยู่กับเราไปนานๆ หรือเปอร์เซ็นต์ลงช้าๆใน iphone มาฝากกันครับ

วิธีดูแลสุขภาพแบตเตอร์ไอโฟน

1. ไม่ชาร์จไปเล่นไป เด็ดขาด

2. ไม่ชาร์จตอนเครื่องกำลังร้อน หรืออุณหภูมิห้องสูงมากๆ

3. ตั้งเวลาชาร์จ กรณีของแอดมินใช้ปลั๊กไฟแบบตั้งเวลาได้ โดยตั้งเวลาชาร์จสูงสุดตามเปอร์เซ็นต์แบตเตอร์ที่เหลืออยู่ เพียง 1.50 ชม/วัน ตอนเข้านอนทุกวัน

4. ไม่ควรเล่นจนแบตเตอร์รี่ของเครื่องหมด หรือ เหลือน้อยๆ ตำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ปกติแอดมินจะชาร์จที่ประมาณ 30% กว่าๆ เสมอ

    ซึ่งแอดมินใช้วิธีนี้ กับเครื่อง iphone 13 pro กับเครื่อง iphone 13 ของแฟน ที่ซื้อมาตอนเดือนตุลาคม 2021 ขณะที่เขียนบทความนี้เดือนมิถุนายน 2022 ก็ยังอยู่ที่ 100% ครับ ลองเอาไปปรับใช้ดูกันนะครับ หรือหากเพื่อนๆคนไหนมีวิธีอื่นๆก็สามารถแชร์ไว้ตรงคอมเมนท์ด้านล่างได้เลยครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.