ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Canalys เผย Xiaomi ล้ม Apple กลับมาครองส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในจีนแล้ว

หลังจากที่ Xiaomi ถูก Apple แซงขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ใน ไตรมาสแรกที่ผ่านมาล่าสุด Canalys บริษัทวิเคราะห์การตลาดกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีในประเทศจีนได้นำข้อมูลรายงานการวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนออกมาเผยว่า ขณะนี้นั้น Xiaomi ได้กลับมาเป็นบริษัทสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งล้มแชมป์ Apple เรียบร้อยในไตรมาสที่ 2 นี้

โดยขณะนี้นั้น Xiaomi นั้นได้ครองอันดับที่ 1 ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 15.8% เลยทีเดียว ขณะที่อันดับที่ 2 นั้นก็คือ Huawei ส่วนแบ่งการตลาด 15.4 % แบรนด์ที่กำลังเติมโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีนได้ส่ง Apple ไปอยู่ในอันดับที่ 3 เรียบร้อย ซึ่งตอนนี้ทาง Apple นั้นมีส่วนแบ่งการตลาดลดลงเหลือเพียง 12.2% เท่านั้น ส่วนอันดับที่ 4 คือ VIVO และอันดับที่ 5 คือ Samsung

แต่อย่างไรก็ตามแม้ Xiaomi จะครอบครองอันดับ 1 ของไตรมาสนี้ได้สำเร็จ แต่ในไตรมาสหน้านักวิเคราะห์คาดว่า Xiaomi จะต้องเจองานที่หนักขึ้นอย่างแน่นอนเนื่องจากต้องรักษาอันดับของตัวเองไว้ให้ได้ในไตรมาสต่อไป… แถม Apple และ Samsung ยังมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายในประเทศจีนเพื่อการขยายตัวที่เร็วขึ้นในด้านร้านค้าตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดกลางอีกด้วยนั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.