ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Apple เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ ปี 2015 หน้าจอ 12 นิ้ว Retina Display มาพร้อมกับ CPU Core M

    Apple ได้ทำการเปิดตัว MacBook ตัวใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า New MacBook ซึ่งเป็น Macbook ปี 2015 ที่มีจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอขนาด 12 นิ้วแบบ Retina Display มาพร้อมกับ CPU Core M โดยรูปร่างหน้าตาหรือรายละเอียดตัวเครื่องจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้ทีมงาน itnews4u เราจะมารีวิวให้เพื่อนๆสาวก Apple ได้ชมกันทุกรายละเอียดแน่นอนครับ

 

สเปค New Macbook 12 นิ้ว Retina Display

ตัวเครื่องของ New MacBook นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 สี ครับได้แก่ สีทอง,สีเงิน และ space gray ซึ่งใช้หน่วยประมวลผลIntel Core M ความถี่สูงสุด 1.3GHz (Turbo Boost 2.9GHz) แน่นอนว่าไม่มีพัดลม

   

   

 

ขนาดความบางของเครื่องที่เรียกว่าบางสุดขีดเลยก็ว่าได้ครับ เพราะตัวเครื่องนั้นมีความบางเพียง 13.1 mm ซึ่งบางกว่า MacBook Air ไปถึง 4.2 นิ้วเลยทีเดียว อีกทั้งน้ำหนักยังหนักเพียง 2.0 ปอนด์ หรือ 900 กรัม เท่านั้นครับ

   

 

มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina Display ความละเอียด 2304 x 1440 พิกเซล แต่กินไฟน้อยลงกว่าหน้าจอแบบเดิมถึง 30%

  

 

เทคโนโลยีคีย์บอร์ดที่ไฉไลกว่าเดิม

   

 

เพิ่มขนาดปุ่มกดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 17% และยังบางกว่าเดิมถึง 40% ด้วยเทคโนโลยี butterfly mechanism

   

 

Pressure-sensitive Force Touch trackpad เทคโนโลยี trackpad รุ่นใหม่ที่วิเคราะห์แรงกดของผู้ใช้ แทนปุ่มซ้ายขวาแบบเดิม เรียกได้ว่านี่แหละครับคือ one button ของ steve jobs ที่เคยบอกเอาไว้ ได้เห็นกันซะทีก็วันนี้แหละ

   

 

New MacBook นั้นได้ออกแบบ Logic board รุ่นใหม่ ขนาดเล็กลงกว่าเดิมถึง 67% จากขนาดของ Logic board ของ MacBook Air 11 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าขนาดที่เล็กลงจะทำให้กินพลังงานที่น้อยกว่าเดิมอีกด้วย

 
ตัวเครื่องถูกออกแบบระบบระบายอากาศใหม่ ที่จะทำให้เครื่อง New MacBook นั้นทำงานได้เงียบกว่าเดิม

 

พอร์ต USB เวอร์ชันใหม่ที่เรียกว่า USB-C ซึ่งทาง Apple เผยว่าเจ้าพอร์ตใหม่นี้รวม 5 พอร์ตไว้ใน 1 พอร์ตเลยทีเดียวครับ ซึ่งนี่จะเป็นมาตรฐานของการเชื่อมต่อใหม่ของ Apple ได้แก่
   - power
   - USB data transfer
   - DisplayPort
   - HDMI
   - VGA capabilities.

เทคโนโลยีการผลิตแบตเตอร์รี่รุ่นใหม่ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยสามารถใช้งานในการท่องเว็บได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง และสามารถใช้งาน iTunes Movie Playback ได้นานถึง 10 ชั่วโมงเลยที่เดียวครับ

   

ราคา New MacBook เริ่มต้นที่ 1299 เหรียญ หรือราคาประมาณ 42,000 บาท ซึ่งทาง Apple จะเริ่มทำการวางขาย 10 เมษายนนี้ครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.