ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีแก้ปัญหาเมื่อลืมรหัสผ่านปลดล็อค(Passcode) ใน iPhone, iPad, iPod

    ปัญหาเกี่ยวกับการลืมรหัสผ่าน 4 ตัวในการปลดล็อคหน้าจอ (Passcode) นั้นเรียกได้ว่าเป็นปัญหายอดฮิตสำหรับคนใช้ iPhone หรือ iPad ซึ่งหากเพื่อนๆนั้นใช้ iPhone 5S, iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นก็อาจไม่เป็นไรเพราะเรานั้นสามารถใช้ การแสกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคได้ครับ แต่หากเป็นรุ่นที่ต่ำจาก iPhone 5S ลงมา จะทำยังไงดีล่ะ วันนี้เราจะมานำเสนอวิธี 2 วิธีที่จะมาช่วยเพื่อนๆรีเซตรหัสผ่านล็อคหน้าจอกันครับ 

สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในการปลดล็อครหัสผ่าน

1. Apple ID พร้อมรหัสผ่าน

2. โปรแกรม iTunes

วิธีแก้ปัญหาเมื่อลืมรหัสผ่าน iPhone iPad

กรณีที่เคยเชื่อมต่ออุปกรณ์กับโปรแกรม iTunes แล้ว

1. ทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องที่เคยใช้ จากนั้นเปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมา

2. iTunes จะทำการซิงค์ข้อมูลให้อัตโนมัติ และสร้าง Backup ขึ้นมา แต่ถ้าหาก iTunes ไม่ทำการ sync ให้ ผู้ใช้จะต้องทำการ sync เองครับ

3. หลังจากซิงค์ข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการ restore อุปกรณ์

4. หลังจาก restore เสร็จแล้ว จะมีการให้ตั้งค่าอุปกรณ์ ให้เลือก Restore from iTunes backup (กู้คืนจากข้อมูลสำรอง iTunes) หรือถ้าหากจะตั้งค่าเป็น iPhone เครื่องใหม่ ก็ให้เลือก Set Up as New iPhone ซึ่งขั้นตอนนี้ จะให้ยืนยันตัวตนผ่าน iCloud ID เมื่อใส่ถูกต้องแล้ว สามารถใช้งานตัวเครื่องได้ตามปกติ แบบไม่ต้องใส่ Passcode 4 หลัก เพื่อปลดล็อค ซึ่งผู้ใช้สามารถไปตั้งรหัส Passcode ใหม่ได้ในภายหลัง

กรณีที่ยังไม่เคยเชื่อมต่อกับโปรแกรม iTunes

กรณีนี้ให้เพื่อนๆทำการเข้าไปที่ Recovery Mode แทนครับ โดยสามารถทำได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ครับ

1. ถอดสายเชื่อมต่อต่างๆออกจากเครื่อง แล้วทำการปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม Power ค้างไว้ แล้วเลือก slide to power off

2. ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์กับ iTunes พร้อมกับกดปุ่ม Home ค้างเอาไว้ และอย่าปล่อยปุ่ม Home จนกว่าจะได้เห็นหน้าจอที่เชื่อมต่อกับ iTunes แล้ว ตามรูปข้างต้น นั่นหมายความว่า เข้าสู่ Recovery Mode เรียบร้อยแล้ว

3. จากนั้น iTunes จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนว่า ตรวจพบอุปกรณ์ในโหมดกู้คืนแล้ว ให้คลิกตกลง เพื่อทำการกู้คืนครับ และให้ทำตามขั้นตอนต่อไปจนเสร็จ

4. หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว ผู้ใช้จะต้องทำการตั้งค่าเหมือนกับตอนซื้อเครื่องมาใหม่ๆ ครับ ซึ่งสามารถทำได้ 3 แบบคือ ตั้งค่าเป็นเครื่องใหม่ (ข้อมูลหายหมด), Backup ข้อมูลจาก iCloud และ Backup ข้อมูลจาก iTunes ซึ่งจะได้ข้อมูลกลับมามากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการ Backup ล่าสุดครับ

5. เพียงแค่นี้ ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานตัวเครื่อง และสามารถตั้งรหัสผ่าน Passcode 4 หลักได้ใหม่

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.