ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีแก้ปัญหา iPhone,iPad พื้นที่เต็ม (Storage Almost full)

      สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ iPhone, iPad, iPod touch อาจจะเคยเจอกับการแจ้งเตือนที่บอกว่า "Storage Almost fullหรือพื้นที่ในเครื่องเราเต็มแล้ว ซึ่งวิธีแก้ปัญหา Storage Almost full ก็คือไปลบข้อมูลต่างๆ ในเครื่องเพื่อคืนพื้นที่ในเครื่องนั่นเอง แต่จะ ไปลบอะไร ลบตรงไหน ให้เราทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ครับ

      ก่อนที่เราจะไปลบอะไรต่างๆ ในเครื่อง เราก็ควรรู้ก่อนใช้ไหมครับว่า การที่เครื่องเราเต็ม เต็มจากอะไรบ้าง ซึ่งในระบบปฏิบัติการ iOS ก็จะมีหน้าที่แสดงข้อมูลการใช้งานแอพพลิเคชันทั้งหมดโดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ Setting > General > Usage ซึ่งในหน้านี้จะบอกว่าแอพพลิเคชันไหนมีความจุเท่าไหร่ หรือพื้นที่ความทรงจำของเราทั้งหมดนั้นเหลือเท่าไหร่ เป็นต้น


1. ลบแอพพลิเคชันที่ไม่ได้ใช้

      สำหรับหลายๆคนที่ใช้งานแอพพลิเคชันหลายๆแอพพลิเคชันนั้นคงต้องมีซักแอพพลิเคชันที่เราไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ หรือ นานๆมาใช้ทีนึง ดังนั้นหากเรามีแอพพลิเคชันที่มีความสามารถทดแทนกันได้ภายในเครื่องแล้วก็ควรถอนการติดตั้งแอพพลิเคชันเหล่านี้ซะ


2. ลบไฟล์ในแอพพลิเคชัน

       แอพพลิเคชันบางประเภทสามารถเก็บข้อมูลไว้ในตัวแอพพลิเคชันได้ อย่างเช่นแอพพลิเคชันประเภท File Manager หรือแอพพลิเคชันสำหรับดูไฟล์วีดีโอ ดังนั้นถ้าใครที่ใช้แอพพลิเคชันประเภทนี้แล้วเก็บไฟล์อยู่ อย่าลืมเข้าไปลบไฟล์หรือวีดีโอที่ไม่ใช้แล้วกันด้วยนะครับ จะได้พื้นที่คืนมา


3. สำรองรูปไว้ในคอมฯ หรือลบรูปในเครื่องบ้าง

        เนื่องจากการถ่ายรูปจากกล้องของสมารท์โฟนนั้นเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ทำให้เวลาที่เราไปไหนมาไหนนั้นต้องแอบหยิบสมารท์โฟนคู่ใจขึ้นมาถ่ายภาพต่างๆเสมอ ซึ่งเพื่อนๆอย่าเพิ่งดูถูกนะครับว่าไฟล์ภาพถ่ายมันกินพื้นที่ไม่เยอะแล้วความจำเครื่องมันจะเต็มได้ยังไง ซึ่งขอบอกตรงนี้เลยว่ายิ่งกล้องเราชัดมากเท่าไหร่ ความละเอียด Pixel เยอะเท่าไหร่ รูปที่ถ่ายออกมานั้นขนาดของไฟล์ก็มีขนาดใหญ่ไปด้วย ดังนั้นหากเพื่อนมีรูปเกิน 200 - 300 รูปแล้วก็ควรนำรูปเหล่านั้นสำรองไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์บ้างครับผม

 

4. หมั่นจัดการไฟล์ เพลงและวีดีโอ

       หากเพลงไหนที่เรานั้นเบื่อ หรือไม่ค่อยได้ฟังแล้ว ก็ควรลบออกบ้างครับ หรือบางคนชอบเอาหนังมาลงไว้ในเครื่องไว้ดู เมื่อเราดูเสร็จแล้วก็ควรลบมันทิ้งหรือเอาลงเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ก็ได้ครับ เพราะอย่างที่บอก ไฟล์หนังมันมีขนาดใหญ่มากๆ ยิ่งหนังที่มีความละเอียดระดับ HD หรือ Full นี่อย่างๆน้อยๆ ก็กินพื้นที่ 1Gb ขึ้นไปแน่นอนครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.