ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เปรียบเทียบภาพถ่ายจากกล้อง LG G4, iPhone6 และ Galaxy S6 มาดูกันว่าใครจะชนะ

    หากเพื่อนๆกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง เพื่อนำมาใช้งานเป็น สมาร์ทโฟนสำหรับถ่ายรูป แล้วล่ะก็ เชื่อว่าหลายๆคนนั้นคงมีรุ่นสมาร์ทโฟนที่อยู่ในใจแล้วล่ะใช่มั้ยครับ แต่เดี๋ยวช้าก่อน...!! ไหนๆวันนี้ Admin ก็ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องกล้องแล้ว Admin จึงได้นำข้อมูลตัวอย่างภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นดัง 3 รุ่นอย่างเช่น LG G4, iPhone6 และ Samsung Galaxy S6 ที่ทางเว็บไซต์ gizmodo.com ได้ทำการทดสอบมาฝากกันครับ ซึ่งภาพนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆสามารถพิจารณาได้จากรูปด้านล่างนี่เลยครับ

ภาพถ่ายตัวอย่างจากกล้อง LG G4, iPhone6, Galaxy S6

ก่อนอื่นเป็นการทดสอบกล้องหลังใน สภาวะของแสงปกติ (Daylight)

 

การทดสอบใน ภาวะแสงน้อย (Low Light)

 

การทดสอบกล้องหน้า (Front-Facing Cam)

 

    เป็นยังไงบ้างล่ะครับ? ความติดเห็นส่วนตัว Admin ยังคงชื่นชอบกล้องของฝั่ง Samsung Galaxy S6 นะครับ เพราะโดยรวมๆแล้วทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งในด้านของรายละเอียดความคมชัดและโทนสีนั่นเอง ส่วนทาง LG G4 นั่นทำได้ดีไม่แพ้กันในโหมด Day Light ส่วนโหมด Low Light และกล้องหน้าอาจจะออกสีโทนร้อนนวลๆไปหน่อย ซึ่งบางคนก็บอกว่าสีแบบนี้สิถึงจะสมจริง สุดท้าย iPhone6 ของเรานั้นทำโทนสีออกมาได้ดีเหมือนกัน แต่ติดตรงที่ความละเอียดของกล้องยังเทียบคู่แข่งอย่าง S6 และ LG ไม่ได้นั่นเเอง ซึ่ง Admin เชื่อว่าถ้า iPhone พัฒนารุ่นต่อไปโดยเพิ่มความละเอียดของกล้องขึ้นไปอีกรับรองว่า iPhone รุ่นต่อไปจะน่าสนใจขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ที่มา : gizmodo.com

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.