ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธี Format Harddisk ง่ายๆ ให้ไม่สามารถกู้ข้อมูลได้อีก ด้วยคำสั่ง cmd 1 บรรทัด

   หากเพื่อนๆนั้นต้องการลบข้อมูลบนฮาร์ดดิสแบบไม่ให้เหลือซาก หรือ ไม่สามารถกู้ข้อมูลนั้นกลับมาได้อีกเป็นครั้งที่ 2 แล้วล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการลบข้อมูลบนฮาร์ดดิสถาวรแบบง่ายๆกันครับ แต่ก่อนอื่นอยากให้เพื่อนๆ เข้าใจซักนิดหนึ่งก่อนว่า

  การฟอร์เมตฮาร์ดดิสก์บ่อย ๆ นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนักนะครับ เพราะว่าการ Format Harddisk บ่อยๆนั้นจะทำให้โครงสร้างทางการยภาพของฮาร์ดดิสก์นั้นเสื่อมสภาพไวกว่าปกติ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาด้วยการฟอร์แมตจริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นหนทางการแก้ไขที่ถูกต้องนัก Admin แนะนำว่าให้ทำวิธีการนี้เป็นวิธีการสุดท้าย ในกรณีที่แก้ไขปัญหาด้วยทางอื่นไม่ได้แล้ว เท่านั้นนะครับ

ซึ่งวิธีการ format ฮาร์ดดิสโดยคำสั่ง Cmd นั้นสามารทำได้ง่ายๆดังนี้

วิธี Format Harddisk ด้วยคำสั่ง cmd

ขั้นตอนที่ 1 : เปิด Run Commad ขึ้นมาโดยกดปุ่ม Windows ค้างไว้ แล้วกด ปุ่ม R จะปรากฏหน้าต่าง Run Command ให้เราพิมคำว่า cmd ลงไป

ขั้นตอนที่ 2 : ให้เราพิมคำสั่ง Format D: /P:7 ลงไปแล้วกด Enter ซึ่งคำสั่งนี้หมายถึง การฟอร์แมตที่ไดร์ฟ D ด้วยจำนวน 7 ครั้ง นั่นเองครับ

* หมายเหตุ วิธีนี้ค่อนข้างใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างนานนิดนึงครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.