ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

การ Backup ข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คสำคัญและมีประโยชน์อย่างไรมาดูกัน

    ไฟล์สำคัญหายไปเพราะคอมพิวเตอร์โดนไวรัส หรือไฟล์ในคอมเปิดไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหายอดฮิตที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นประจำอย่างเราๆนั้นประสบพบเจอบ่อยๆ แต่ก็มีน้อยคนนักที่รู้วิธีการป้องกันและทำไว้แต่เนิ่นๆ หลังจากที่ได้ใช้งานคอมพิวเตอร์ไปได้ซักพัก ทำให้เดือดร้อนกันไปตามระเบียบอีกทั้งยัง เสียทั้งเงินและเวลาอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงได้ยกหัวข้อของ การ Backup ข้อมูล มาพูดกันนั่นเองครับ

ประโยชน์ของการ Backup ข้อมูล

- การ Backup ก็เปรียบเสมือนกับการทำประกันข้อมูลในคอมพิวเตอร์นั่นเอง

- เราสามารถ Restore กลับมาได้ เมื่อไหร่ก็ได้

- อุ่นใจได้เสมอว่าไฟล์สำคัญถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัย

    ซึ่งการ Backup ข้อมูลบนคอมพิวเตอร์นั้นสามารถทำได้ง่ายๆเลย และไม่ต้องใช้งานโปรแกรมเสริมเลยด้วยซ้ำ เพราะปัจจุบันระบบปฏิบัติการ Windows นั้นได้มีฟังก์ชันการ Backup ติดมาให้เราแล้วเรียบร้อยตั้งแต่ตอนเราลง Windows แล้วนั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้แล้วยังมีการ Backup อีกประเภทหนึ่งนั่นก็คือ การ Backup ไว้บน Cloud หรือบริการเก็บข้อมูลในออนไลน์ได้อีกด้วย วึ่งการ Backup ไว้บน Cloud นั้นแม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆจะพังแต่ข้อมูลก็จะยังนำลงมาใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่มีอินเตอร์เน็ตนั่นเองครับ

    โดยปกติแล้วเราควร Backup ข้อมูลอย่างน้อย เดือนละครั้ง หรือ 2 อาทิตย์ 1 ครั้งเป็นต้น นั่นเองครับ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถอุ่นใจได้เลยว่าข้อมูลสำคัญในคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆจะอยู่อย่างปลอดภัยแน่นอน

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.