ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีต่อโน๊ตบุ๊คเข้ากับจอมอนิเตอร์เพื่อเปิด 2 จอเพื่อการทำงานที่สะดวกขึ้น

    หากเพื่อนๆนั้นมีโน๊ตบุ๊คแล้วอยากที่จะต่อกับจอมอนิเตอร์เพื่อตั้งค่าโน๊ตบุ๊คให้แสดงหน้าจอออกเป็น 2 จอ หรือหากหลายๆคนก็มักจะต่อเข้ากับจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่กว่าจอโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมส์ได้อย่างเต็มตา วันนี้ itnews4u จะมาแนะนำวิธีการตั้งค่าโน๊ตบุ๊คเพื่อเปิด 2 จอ ซึ่งทำได้ดังวิธีต่อไปนี้เลยครับ

วิธีตั้งค่าเปิด 2 หน้าจอในโน๊ตบุ๊ค

    การตั้งค่าคอมเพื่อเปิด 2 หน้าจอนั้นก่อนอื่นเราต้องต่อสายมอนิเตอร์ที่ต้องการเปิดเข้ากับพอร์ตโน๊คบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ก่อน จากนั้นให้เรากดปุ่ม Windows + P เพื่อเลือกโหมด Project ทั้ง 4 ขึ้นมา ดังรูปด้านล่าง

1. PC screen only : เปิดเฉพาะจอโน๊ตบุ๊คจอเดียว หน้าจอมินเตอร์ที่ต่ออยู่จะไม่ออก

2. Duplicate : เปิดทั้ง 2 หน้าจอ โดยที่ทั้ง 2 หน้าจอแสดงผลเหมือนกัน

3. Extend : โหมดนี้หากเราเอาหน้าจอมาวางใกล้ๆกัน จะพบว่าหน้าจอเราถูกขยายออกโดยแบ่งครึ่งหนึ่งไปยังหน้าจอโน๊ตบุ๊คและอีกครึ่งหนึ่งไปยังหน้าจอมินิเตอร์ที่ต่ออยู่

4. Second screen only : โหมดนี้จะทำการเปิดหน้าจอมอนิเตอร์ที่ต่ออยู่เท่านั้น หน้าจอโน๊ตบุ๊คจะไม่ออก

    ซึ่งเพื่อนๆสามารถเลื่อนเปลี่ยนโหมดได้โดยการกดปุ่ม Windows + P ไปเรื่อยๆจนถึงโหมดที่ต้องการครับ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยุ่กับการรองรับของไดร์เวอร์การ์ดจอหรือไดร์เวอร์ตัวมอนิเตอร์ที่ต่ออยู่ด้วยนะครับ เพราะหากเราไม่ได้ลงไดร์เวอร์การ์ดจอโน๊ตบุ๊คบางรุ่นบางยี่ห้อก็ไม่สามารถทำได้นั่นเอง
 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.