ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

สาเหตุและวิธีการแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊คร้อน โน๊ตบุ๊คร้อนแล้วดับ ที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

    ปัญหา โน๊ตบุ๊คร้อน โน๊ตบุ๊คร้อนแล้วดับ โน๊ตบุ๊คร้อนผิดปกติ นั้นเป็นปัญหายอดฮิตสำหรับผุ้ที่ใช้งานโน๊ตบุ๊ค เนื่องจากบ้านเรานั้นเป็นเมืองร้อนบวกด้วยความร้อนจากภายในเครื่องที่เกิดจากการใช้งานระยะเวลานานๆของเรา พอเครื่องร้อนถึงอุณหภูมิขีดสุดที่จะรับได้ เครื่องจะทำการตัดไฟอัตโนมัติเพื่อป้องกันการลัดวงจรของไฟฟ้าภายในเครื่อง เป็นสาเหตุที่ทำให้โน๊ตบุ๊คของเราดับไปนั่นเองครับ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหานั้นง่ายมากๆ ก็คือทำยังไงก็ได้ให้เวลาที่เราใช้เครื่องอยู่นั้น อุณหภูมิเครื่องต้องไม่สูงเกินไปนั่นเอง ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาความร้อนในโน๊ตบุ๊คและการลดอุณภูมิของเครื่องนั้นสามารถทำได้ง่ายๆดังนี้ครับ

วิธีแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊คร้อน โน๊ตบุ๊คร้อนแล้วดับ

1. หา Cooling pad (แผ่นรอง Notebook ที่มีพัดลม) ซักตัวมารองใต้เครื่องเพื่อเป็นการระบายอาการเข้าใต้เครื่องเพื่อลดอุณภูมิความร้อน ซึ่งเวลาไปหาซื้อต้องดูดีๆด้วยนะครับ ว่าเหมาะกับเครื่องโน๊ตบุ๊คของเราไหม หรือบางคนอาจจะหาพัดลมตัวเล็กๆ มาช่วยเป่าก็ได้เหมือนกัน

2. ไม่ควรนำพวกซิลิโคนแผ่นกันฝุ่นมาแปะไว้ตรงคีย์บอร์ดเพราะนี่แหละเป็นตัวการทำให้เครื่องไม่ค่อยระบายความร้อน และเกิดความร้อนสะสม

3. ปัดฝุ่นภายในเครื่องและส่วนของพัดลมระบายความร้อนของเครื่อง เพราะบางครั้งฝุ่นเหล่านี้มักจจะไปอุดอยู่ตรงรูระบายความร้อนทำให้เครื่องระบายความร้อนออกมาจากภายในเครื่องไม่ได้ พอร้อนเข้าๆ จึงดับ

3. หากใช้เครื่องมาเป็นระยะเวลานานเกิน 1 ปีแล้ว ควรทำการทาซิลิโคนใหม่ให้กับ CPU และ การ์ดจอ (อันนี้ช่วยได้เยอะแน่นอน) ซึ่งวิธีนี้นั้นอาจต้องมีความเชี่ยวชาญในระดับหนึ่งนะครับ เพราะอย่าลืมว่าวงจรต่างๆภายในโน๊ตบุ๊คนั้นเปราะบางพอสมควรเลยทีเดียว หากไม่เคยแกะแนะนำให้ร้านทำให้ครับ ซึ่งการทาซิลิโคนนั้นจะให้ดีแนะนำทำปีละ 1 ครั้งครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.