ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

6 วิธีที่จะชุบชีวิตคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าๆ ให้กลับมาเล่นเกมส์ได้ดีขึ้น

    รู้สึกไหมว่าทำไมคอมพิวเตอร์ของเรายิ่งนานไปๆ ยิ่งเล่นเกมส์ได้ไม่ดี เกิดอาการ เกมส์กระตุก ไม่เหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ ทั้งๆที่เป็นเกมส์เดียวกัน ? ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับที่จะทำให้คอมพิวเตอร์เครื่องเดิมๆของเพื่อนๆนั้นเล่นเกมส์ได้ดีขึ้น ในกรณีที่เรายังไม่พร้อมที่จะไปซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่สเปคแรงๆ หรือ ซื้ออุปกรณ์อัพเกรดมาเพิ่ม ซึ่งวิธีเหล่านี้นั้นจะเป็นการเค้นเอาประสิทธิภาพจริงๆของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราออกมาใช้เพื่อเล่นเกมส์โดยเฉพาะให้รู้สึกเหมือนว่าเราได้ย้อนเวลาไปตอนที่ซื้อมันมาใหม่ๆเลยล่ะครับ

6 วิธีที่จะทำให้คอมพิวเตอร์เก่าๆกลับมาเล่นเกมส์ได้ดีขึ้น

1. อัพเดท DerectX

DirectX คือ เทคโนโลยีที่มีความสำคัญในการสนับสนุนการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ช่วยให้ระบบปฏิบัติการ Windows ของเรานั้นสามารถดึงการทำงานของภาพและเสียงอย่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้การตอบสนองการเล่นเกมหรือรับชมภาพยนตร์ของเรานั้นดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี่เองทำให้ DirectX นั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อเหล่าเกมส์เมอร์เป็นอย่างมากครับ

2. ปรับโหมดการ์ดจอ

รู้ไหมว่าการ์จอของเรานั้นสามารถทำการปรับแต่งได้ตามการใช้งานของผู้ใช้ ซึ่งปกติแล้วหากเราไม่ได้ไปทำการปรับแต่งการ์ดจอก็จะอยู่ในโหมด Balance นั่นเอง ซึ่งหากเราต้องการปรับแต่งให้การ์ดจอนั้นเหมาะกับการเล่นเกมส์แล้วให้เราปรับไปที่โหลด Performance ก็จะทำให้การเล่นเกมส์ดีขึ้นครับ

3. ปรับโหมดพลังงาน

กรณีนี้ส่วนมากอาจจะอยู่ในโหมดของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ซึ่งให้เพื่อนๆเข้าไปปรับให้ Notebook ของเรานั้นใช้โหมด High Performance ครับ เพราะโหมดนี้จะดึงค่า Clock CPU และ ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่องไม่ว่าจะเป็น Ram , GPU หรือ ฮาร์ดดิส ได้อย่างเต็มที่

4. อัพเดทไดร์เวอร์

ส่วนสำคัญที่ไม่ควรละเลย ซึ่งการอัพเดทไดร์เวอร์นั้นจตะทำให้ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และโปรแกรมดีขึ้นนั่นเอง

5. ตั้งค่าภายในเกมส์ให้เหมาะกับสเปคของเครื่อง

ซึ่งตรรกะข้อนี้ง่ายๆ ครับ คือ ถ้าเราปรับภาพให้สวยน้อยลง เกมส์ก็จะลื่นขึ้น นั่นเองครับ

6. ปิดโปรแกรมต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้
 
การเปิดโปรแกรมทิ้งไว้นั้นเป็นการดูดทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์ ในขณะเล่นเกมส์อย่างแน่นอนครับ ซึ่งหากเราไม่ได้ใช้งานก็ควรจะปิดครับ ซึ่งรวมไปถึงพวกโปรแกรมขยะต่างๆที่ Run อยู่ Background ด้วยนั่นเอง หากไม่ใช้ก็ถอนการติดตั้งมันไปเลยครับ รับว่าคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆจะลื่นขึ้นอีกเยอะ
 

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.