ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

10 อันดับโปรแกรมประจำเครื่องยอดนิยมที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ควรมีไว้

     หากเพื่อนๆกำลังมองหาโปรแกรมที่จะเอาไว้ใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมตัวไหนดีอยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำ โปรแกรมประจำเครื่อง ที่ผุ้ใช้งานหลายๆคนโหวตเข้ามาว่าเป็นโปรแกรมที่ดีและจำเป็นสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทั้งหมด 10 อันดับ ตามประเภทการใช้งาน ซึ่งจะมีโปรแกรมอะไรบ้างเรามาดูกันเลย

10 อันดับโปรแกรมประจำเครื่องที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ควรมีไว้

1. VLC โปรแกรมเล่นมัลติมีเดียแบบโอเพนซอร์สและข้ามแพลตฟอร์ม มีจุดเด่นในด้านการเล่นไฟล์ได้ครอบคลุมทุกประเภท ทุกนามสกุล ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ ภาพยนต์ หรือ เพลง ก็สามารถเล่นได้ไม่มีปัญหาแถมยังทำงานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยครับ

2. 7 Zip โปรแกรมแตกไฟล์ บีบไฟล์ มีจุดเด่นตรง เป็นฟรีแวร์ที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ แถมฟังก์ชันการทำงานเกี่ยวกับไฟล์ต่างๆยังมีให้มาครบครันไม่เคยกั๊กนั่นเองครับ

3. Google Chrome : เว็บเบราว์เซอร์ที่ผู้ใช้งานทั่วโลกใช้งานมากที่สุด เพราะมีความเสถียรและการทำงานที่ดีเยี่ยม

4. Adobe Reader : โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี จุดเด่นคือ สามารถอ่านไฟล์นามสกุล pdf ได้แถมยังสามารถคัดลอกเนื้อหาจากไฟล์ pdf ออกมาได้อีกด้วย

5. Microsoft Office : ชุดโปรแกรมสารพัดประโยชน์ในการทำงานเกี่ยวกับเอกสาร หรือการนำเสนอ ซึ่งเชื่อว่าใครใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นี่ต้องมีติดเครื่องไว้ทุกเครื่องแน่นอน

6. IDM (Internet Download Manager) : โปรแกรมดาวน์โหลดแบบเต็มสปีด มีเท่าไหร่สูบให้หมด!! โปรแกรมที่เหล่าผู้ใช้งานโหวตให้เป็นโปรแกรมดาวน์โหลดที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีก 1 โปรแกรมนั่นเองครับ

7. Adobe Photoshop : โปรแกรมแก้ไขและตกแต่งภาพยอดนิยมในหมู่นักแต่งภาพทั้งในระดับบเริ่มต้นจนไปถึงกราฟิกดีไซน์ขั้นเทพ 

8. BurnAware Free : โปรแกรมสำหรับไรท์แผ่น CD DVD ที่ฟังก์ชันครบครันไม่ว่าจะเป็นการไรท์ข้อมูล เพลง วิดีโอ รูป หรือ ใช้สำหรับสร้างไฟล์ .ISO

9. CCleaner : โปรแกรมดูแลรักษา และเคลื่อนย้ายไฟล์ขยะ อีกทั้งยังช่วยจัดการแก้ไขค่าความผิดปกติของคอมพิวเตอร์ได้ทั้งหมด และที่สำคัญคือโปรแกรม CCleaner เป็นโปรแกรม Freeware ที่เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งและใช้งานได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นเลยครับ

10. Antivirus

    โปรแกมสุดท้ายที่แต่ละเครื่องควรมีไว้ เปรียบเสมือนกับโล่ป้องกันพวกไวรัสที่จ้องแอบแฝงเข้ามาทำร้ายคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ ซึ่งในปัจจุบันนั้นโปรแกรมสแกนไวรัสนั้นมีด้วยกันหลายเจ้าเลยทีเดียว ยกตัวอย่าง เช่น Avast, ESET, Avira, Kaspersky เป็นต้นนั่นเองครับ

- รายละเอียดอันดับโปรแกรมแสกนไวรัสปี 2015

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.