ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

AMD เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ AMD PRO A-Series ประสิทธิภาพสูง รองรับ Windows 10

    AMD เปิดตัวหน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series ประสิทธิภาพเยียมที่มาพร้อมความเสถียรและโอกาสใหม่สำหรับธุรกิจที่พร้อมจะส่งมอบประสิทธิภาพอันล้ำหน้าให้กับผู้ใช้งาน

    ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย - AMD (NASDAQ: AMD) เผยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่สุดแห่งพลังการประมวลผลแบบพกพาและสำหรับเดสก์ท็อป AMD PRO A-Series (โค้ดเนม“Carrizo PRO” and “Godavari PRO”ก่อนหน้านี้)เพื่อการประมวลผลอย่างเหนือชั้นสำหรับเวิร์คโหลดในยุคนี้  ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพ ความเสถียร และความสะดวกสำหรับผู้ใช้งาน business users และ IT decision makers ที่เพิ่มขึ้น และได้รับการออกแบบเพื่อรองรับ Microsoft® Windows® 10 อีกด้วย  ด้วยหน่วยประมวลผลแบบพกพา AMD PRO ทำให้ AMD เป็นขุมพลังให้กับโน้ตบุ๊ค Windows® 10 แบรนด์ต่างๆ ที่วางจำหน่ายเป็นรายแรกๆ 

“สถาปัตยกรรมใหม่ของหน่วยประมวลผล AMD PRO จะส่งมอบประสิทธิภาพอย่างเหนือชั้น เพื่อให้รองรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอในโลกธุรกิจ” Jim Anderson รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป สายงานประมวลผลและกราฟฟิกของ AMD กล่าว “AMD PRO จะให้ความวางใจที่เหนือกว่า ซึ่งมาพร้อมกับแพลตฟอร์มที่เสถียร อายุการใช้งานของหน่วยประมวลผลที่ยาวนานขึ้น และสามารถรองรับการตั้งค่าได้ดียิ่งขึ้น AMD ได้คัดสรรสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ อีกทั้งยังส่งมอบความสามารถในการจัดการและรักษาสิ่งแวดล้อมให้ปลอดภัยและเสถียร”

    สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ไม่ได้ใช้เครื่องมือใดๆในการจัดการข้อมูล AMD ได้เปิดตัว AMD PRO Control Center ซึ่งเป็นศูนย์กลางเพื่อให้การตั้งค่าแบบง่ายๆ  โดยจะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถจัดการกับอัตราใช้ไฟของระบบต่างๆของ AMD ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ฟีเจอร์หลักๆได้แก่ AMD Energy Saver, PC Health Center, USB Blocker และ Wireless Display.

หน่วยประมวลผลแบบพกพา AMD PRO ในไลน์ AMD PRO A12 APU

    ไลน์หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุด มีชั่วโมงแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และได้มีการปรับปรุงด้านอัตราการกินไฟและสมรรถะ เพื่อตอบสนองการใช้งานการประมวลผลสำหรับธุรกิจและความร่วมมือต่างๆ  หน่วยประมวลผล AMD PRO ได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานแบบพกพาโดยเฉพาะ  โดยมีฟีเจอร์พร้อมสำหรับการใช้งานแบบพกพา  ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ built-in และความสามารถในการจัดการที่จะให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีอะไรมากวนใจ

    นอกจากนี้ AMD ยังได้เปิดตัวหน่วยประมวลผล A12 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลสำหรับโน้ตบุ๊ค  มี CPU ความถี่สูงที่ 3.4GHz และเป็นหน่วยประมวลผลแบบพกพารุ่นแรกที่มาพร้อมกับแกนประมวลผล 12 แกน (4 CPU + 8 GPU)* และเป็น AMD PRO เพียงรุ่นเดียวที่ใช้กราฟฟิกการ์ด R7 ซึ่งมี GPU Clock สูงสุดถึง 800 MHz และ หน่วยประมวลผลกราฟฟิก  512 แกน  ด้วยความสามารถในการประมวลผลอย่างสุดพลังนี้  ทำให้มั่นใจได้ว่า AMD พร้อมแล้วที่จะส่งมอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นด้วยหน่วยประมวลผล AMD PRO A12

ฟีเจอร์หลักของหน่วยประมวลผล AMD PRO แบบพกพารุ่นใหม่ ได้แก่

    หน่วยประมวลผลสำหรับการใช้งานทั่วไปรุ่นแรกในอุตสาหกรรม  ที่ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานกับ HAS 1.0 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมมิ่งเช่น GPU ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้นในขณะที่ใช้ไฟลดลง
APU ARM® TrustZone® รุ่นแรกสำหรับการใช้งานทั่วไปที่มาพร้อมกับ AMD Secure Processor สำหรับ ARM® TrustZone® ที่ทำหน้าที่ในการเข้ารหัสถอดรหัสข้อมูลเพื่อรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะ  ซึ่งจะประมวลผลข้อมูลที่ sensitive บน AMD Secure Processor ในขณะที่ประมวลผลข้อมูลอื่นๆบน“standard operation” 

    APU สำหรับการใช้งานทั่วไปตัวแรกบนดีไซน์ System-on-Chip (SoC) design เพื่อsubstantial gains บน CPU กราฟฟิกและความสามารถด้านมัลติมีเดีย
หน่วยประมวลผลสำหรับการใช้งานทั่วไปสำหรับ HEVCdecoder สำหรับโน้ตบุ๊คทั่วไปเพื่อใช้ในการสตรีมคอนเทนต์แบบ HD และ Ultra HD

“เมื่ออุตสหกรรมเปิดรับการเปลี่ยนแปลงของปริมาณงาน สไตล์การทำงาน และสถานที่ทำงาน AMD ได้เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีสำหรับเราในการพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถทำให้การทำงานในปัจจุบันนี้สะดวกสบายขึ้น” Alex Cho รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มสายงาน PC ระบบส่วนบุคคลและการพิมพ์ของ HPกล่าว “AMD PRO ที่ใช้ใน HP จะเป็นหน่วยประมวลผลเพื่อการใช้งานทั่วไป ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อนในโลกธุรกิจ เราพร้อมแล้วที่จะส่งมอบหน่วยประมวลนี้เพื่อการใช้งานบน Elite PCs รุ่นล่าสุดโดยเฉพาะ”

    หน่วยประมวลผลแบบพกพา AMD PRO A-Series มีวางจำหน่ายแล้วทางออนไลน์และมีการใช้ใน HP EliteBook 705 series ซึ่งรวมไปถึง HP EliteBook 725, 745 และ 755 series.

    หน่วยประมวลผลสำหรับเดสก์ท็อป AMD PRO A-Series วางจำหน่ายในราคาย่อมเยาด้วยประสิทธิภาพ และความสามารถ socket ที่เพิ่มขึ้น เพื่อความง่ายต่อการอัพเกรด และเพื่อการตั้งค่าได้ง่ายขึ้น หน่วยประมวลผลสำหรับเดสก์ท็อป AMD PRO A-Series จะช่วยแก้ปัญหาเวิร์คโหลดของกราฟฟิก โดยได้รวมเอากราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ ไว้ด้วย  และด้วย AMD Quick Stream PRO จะทำให้หน่วยประมวลผลสำหรับเดสก์ท็อป AMD PRO A-Series สามารถลดความล่าช้าในการประมวลผลในแอพพลิเคชั่นที่ค่า latency-sensitive อย่างเช่น VoIP และวิดีโอสตรีมมิ่ง   AMD Quick Stream PRO ใช้ built-in intelligence จัดสรรแบนวิธให้เหมาะสมกับแอพพลิเคชั่น

“การส่งมอบประสบการณ์ด้าน IT เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดสำหรับ Lenovo” Jun Ouyang รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ desktop & visuals แห่ง Lenovo กล่าว “การที่เราได้ร่วมงานกับ AMD นั้น ทำให้เราสามารถสรรค์สร้างเดสก์ท็อปที่สามารถให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมโดยที่ยังคงคุณภาพและความสามารถในการจัดการไว้”

    หน่วยประมวลผล AMD PRO A-Series วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในร้านค้าออนไลน์และมีอยู่บน Lenovo M79 Tower, HP EliteDesk 705 Micro Tower PCs และ PC แบบ Small Form Factor ของทั้ง HP และ Lenovo.

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.