ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เจาะลึก AMD Ryzen ซีพียูตัวใหม่ประสิทธิภาพสูงจาก AMD

    หลังจาก AMD ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผล (CPU) สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ Destop ตัวใหม่ภายใต้ชื่อ AMD RYZEN ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากคอเกมส์และคอพีซีเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยประสิทธิภาพของเจ้า AMD Ryzen นั้น แทบจะมีความใกล้เคียงกับค่ายคู่แข่งอย่าง Intel แต่ราคากลับถูกกว่าแบบครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว โดยราคาของโมเดลท๊อปนั้นมีราคาเพียงแค่ครึ่งเดียวของ Core i7-6900K เท่านั้น

    ด้านประสิทธิภาพการทำงาน Ryzen หรือ Zen Core นั้นจะให้ประสิทธิภาพในแบบ IPC (Instruction per cycle) สูงขึ้นได้มากกว่า 52% เลยทีเดียว ดังนั้นถือได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ของ AMD RYZEN จึงทำให้มันเป็น CPU ที่เป็น 8 คอร์เร็วที่สุดหรือแรงที่สุดในตลาด ณ เวลานี้ นั่นเอง

ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำข้อมูลรายละเอียดของตัว RYZEN 7 แต่ละโมเดลมาให้เพื่อนๆชมกันดังต่อไปนี้ครับ

RYZEN 7 1800X

     มี Base Clock ที่ความเร็ว 3.6 GHz และสามารถบู๊ตได้สูงสุดทั้ง 8 คอร์ ด้วยความเร็ว 4GHz สำหรับค่า TDP นั้นก็ตามที่เราทราบกันมาก่อนหน้านี้คือ มันจะมีค่า TDP สูงสุด 95W เท่านั้น ให้ประสิทธิภาพในแบบ Multi-Thread จากการทดสอบด้วย CINEBENCH R15 สูงกว่า Intel Core i7-6900K อยู่มากถึง 9%

RYZEN 7 1700X

     มี Base Clock ที่ความเร็ว 3.4 GHz และสามารถบู๊ตได้สูงสุด 3.8GHz  ด้านประสิทธิภาพนั้นทาง AMD ก็ได้เคลมว่ามันจะให้ประสิทธิภาพที่แรงกว่า Intel Core i7-6800K มากถึง 39% และเหนือกว่า Core i7-6900K ที่มีจำนวนคอร์และเทรดเท่ากันในช่วงประมาณ 4% สำหรับการทดสอบด้วย CINEBENCH R15 ในแบบ Multi-Thread

RYZEN 7 1700

     เป็น CPU 8 core ที่เรียกได้ว่ามีระดับการใช้พลังงานต่ำมากๆ โดยมีค่า TDP สูงสุดเพียง 65W เท่านั้น ส่วน Base Clock ที่ความเร็ว 3.0GHz และสามารถบู๊ตได้สูงสุด 3.7GHz ซึ่งในโมเดลนี้ทาง AMD จะได้มีการวางตำแหน่งเอาไว้สำหรับท้าชนกับ Core i7-7700K โดยมันจะมีความแรงที่เหนือกว่า 7700K อยู่มากกว่า 46% เลยทีเดียว พูดได้เลยว่าประสิทธิภาพกินขาดเลยทีเดียว

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.