ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

AMD เปิดตัวกราฟฟิกการ์ด FinFET ขนาด 14nm สถาปัตยกรรม Polaris ในงาน CES 2016

    AMD พลิกโฉมวงการ โชว์ผลงานกราฟฟิกการ์ด FinFET ขนาด 14nm สถาปัตยกรรม Polaris รุ่นใหม่ในงาน CES 2016 ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงด้านสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการรองรับจอภาพแบบ HDR และ performance-per-watt ที่สูงที่สุด ตั้งเป้าเริ่มวางจำหน่ายกลางปีนี้

    กราฟฟิกการ์ด FinFET ขนาด 14nm สถาปัตยกรรม Polaris มาพร้อมความโดดเด่นด้านการประหยัดพลังงานและได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างลื่นไหลไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟฟิก เกมมิ่ง และเทคโนโลยีเสมือนจริง ที่ทำงานบนฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดกะทัดรัด

    “สถาปัตยกรรมใหม่ Polaris มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สำคัญทั้งทางด้านประสิทธิภาพการทำงาน การประหยัดพลังงาน และมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ” Lisa Su กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ AMD กล่าว “ปี 2016 จะเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนๆ Radeon™ เพราะเรามีเทคโนโลยีใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม Polaris, Radeon Software Crimson Edition และนวัตกรรมอื่นๆที่เรียงรายรอเปิดตัวจาก Radeon Technologies Group”

    สถาปัตยกรรม Polaris มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) รุ่นที่สี่ อุปกรณ์แสดงผล next-generation ซึ่งรองรับการทำงาน HDMI® 2.0a และ DisplayPort 1.3 นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ด้านมัลติมีเดีย next-generation อื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงการ encode และ decode วิดีโอ h.265 ความละเอียด 4K

    AMD ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานของหน่วยประมวลผลแบบพกพา พร้อมตั้งเป้าพัฒนาประสิทธิภาพการด้านใช้พลังงาน ให้ดีกว่าเดิม 25 เท่าภายในปี 2020

ที่มา - AMD

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.