ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ควรศึกษาอะไรบ้าง

         ก่อนอื่นการเริ่มต้นเขียนเว็บไซต์แบบการเริ่มต้นเขียนเองโดยไม่ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น เราต้องมีประสบการณ์ในด้านการเขียนโปรแกรมมาก่อนในระดับหนึ่งก่อน เพื่อให้เข้าใจหลักการทำงานของ code ในภาษาใช้ในการคำนวน ประมวลผล และเก็บค่า ที่ใช้สำหรับการสร้างเว็บไซต์ แต่อย่าเพิ่งท้อใจครับผมของบอกได้เลยว่ามันไมยากอย่างที่คุณคิดแน่นอน แม้ว่าคุณจะไม่ได้เรียนในสายอาชีพของคอมพิวเตอร์มาก็ตาม เพราะวันนี้เราจะมาสอนคุณไปแบบช้าๆ ละเอียดๆ หากมีคำถามก็สามารถโพสคอมเมนต์ข้างล่างบทความได้เลยครับ 

เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์

 

เครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์

         - Tool ในการเขียน code การเริ่มต้นเขียนเว็บไซต์นั้นก่อนอื่นคุณต้องมีเครื่องมือที่ใช้ในการเขียน code โปรแกรมกันซะก่อนซึ่งเครื่องมือในสำหรับการเขียนโปรแกรมในการสร้างเว็บไซต์นั้นมีอยู่หลากหลายโปรแกรมเช่น Adobe Dreamweaver, Sublime text 3, Netbean และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสำหรับผู้เริ่มต้นแล้วผมขอแนะนำโปรแกรม Adobe Dreamweaver นะครับเพราะเป็นโปรแกรมที่มี Grafic mode ให้เรานั้นได้เห็นโครงสร้าง template ของเว็บไซต์ได้ง่ายกว่าโปรแกรมอื่นๆอยู่พอสมควร

         - อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Web Browser นั่นเองเพื่อใช้ในการ compile code ทีเราเขียนขึ้นนั่นเอง

         - Web Server หรือ Database Server ซึ่งเราสามารถติดตั้งได้ทั้ง 2 ได้โดยโปรแกรมต่างๆได้แก่  Appserv, Wampserver, Xampp เป็นต้น

 

จะสร้างเว็บไซต์ต้องศึกษาภาษาอะไรบ้าง

- HTML เป็นภาษาโครงสร้างสำหรับเว็บไซต์ใช้เพื่อกำหนดว่าเว็บเราจะมีอะไรบ้าง เช่น ตาราง เมนู ช่องกรอกข้อมูล ปุ่มกด เป็นต้น (หากเปรียบเว็บไซต์เท่ากับการสร้างบ้านนั้น ภาษา HTML ก็เปรียบเหมือนเสาบ้านแลละโครงบ้านนั่นเอง)

- CSS เป็นภาษาที่ใช้สำหรับการตกแต่งเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ ใช้ควบคู่กับภาษา Html เพื่อตกแต่งโครงสร้างต่างๆของเว็บไซต์ เช่นเปลี่ยนสีตาราง เปลี่ยนสีพื้นหลังของเว็บไซต์ รวมทั้งสร้าง อนิเมชันภาพเคลื่อนไหวต่างๆ บนเว็บไซต์เราอีกด้วย

- PHP เป็นภาษาที่ทำใช้ในการคำนวน ประมวลผล เก็บค่า และทำตามคำสั่งต่างๆ อย่างเช่น รับค่าจากแบบ form ที่เราทำ รับค่าจากช่องคำตอบของเว็บบอร์ดและเก็บไว้เพื่อนำมาแสดงผลต่อไป

- Mysql เป็นภาษาที่ใช้เชื่อมต่อกับ Database เพื่อทำการ เพิ่ม ลบ แก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์ของเราเช่น บันทึกข้อมูลสมาชิก แก้ไข ลบข้อมูล ข้อมุลต่างๆบนเว็บไซต์

 

ซึ่งเพื่อนๆสามารถเรียนการเขียนโปรแกรมภาษา PHP เพื่อการสร้างเว็บไซต์ได้ที่นี่ --> เริ่มเรียนการเขียนเว็บไซต์โดยภาษา PHP

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.