ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เตรียมพบเรือธงใหม่ จากทาง Microsoft Lumia ที่มาพร้อมกับ Snapdragon 801 เร็วๆนี้

    ข่าวดีสำหรับแฟนๆ Lumia ที่ตอนนี้ เตรียมตัวเฮกันดังๆแล้วไปพบกันกับ Microsoft Lumia สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่จะมาเร็วๆนี้ ซึ่งตอนนี้ก็แว่วข่าวมาว่า จะมาพร้อมกันกับ Snapdragon 801 จากทาง Qualcomm นั้นเอง

    บริษัท Microsoft และ Qualcomm นั้นถือได้ว่ามีการร่วมมือกันมานาน ซึ่งล่าสุดนี้บริษัททั้งสองได้ออกมายืนยันแล้วว่า ในปี 2015 นี้ เราจะได้พบกับ Windows Phone ที่ใช้ CPU Snapdragon 810 กันอย่างแน่นอน เนื่องด้วยหลังจากที่ทาง Microsoft ได้เลือกใช้ชิปประมวลผลของ Qualcomm มาใช้งานในสมาร์ทโฟน Lumia หลายรุ่นที่ผ่านมาแล้วนั้น ทาง Microsoft จึงตัดสินใจนำชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 รุ่นล่าสุด มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ ที่เตรียมจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2015 ในอีกไม่กี่สัปาดห์ข้างหน้านี้ โดย Qualcomm Snapdragon 810 นี้เป็นชิปแบบ 8 Core (Octa-core) 64 bit มีคำสั่งประมวลผล Graphic ในตัว และรองรับความละเอียดระดับ 4K (ใช้ Technology ของ Adreno 430 GPU) และยังรองรับ 4G LTE และ LTE Plus Cat.9 ที่ความเร็ว Download 450 Mbps อีกด้วยนั่นเองค่ะ

    โดยโฆษกของทาง Qualcomm ได้ออกมากล่าวว่า Microsoft และ Qualcomm ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน ในการให้บริษัททั้งสอง นำเสนอธุรกิจที่น่าสนใจ เช่นการถ่ายภาพ, ประสบการณ์ด้านความบันเทิง บน มือถือ ตระกูล Lumia ที่ทำงานบน ระบบ Windows Phone

    และ Juha Kokkonen ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Portfolio and Product Management ของ Microsoft ยังได้กล่าวอีกว่า “เราหวังว่าบริษัททั้งสองจะยังคงมอบ SmartPhone ตระกูล Lumia ที่ดีที่สุด โดยใช้ขุมกำลังของ Qualcomm Snapdragon 810 ในการนำเสนอประสบการณ์การใช้ที่ดีต่อผู้ใช้ ไม่ว่าจะการประมวลผล, การใช้ Multimedia, Graphic คุณภาพสูง และ การเชื่อมต่อไร้สาย ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา” 

    อย่างไรก็ตาม ในงาน Mobile World Congress 2015 ที่จะถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ เราจะได้เห็น Device ระดับ Top รุ่นใหม่ๆ เปิดตัว และหวังว่าทาง Microsoft จะได้นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจในครั้งนี้ด้วย

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.