ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีดูหรือลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บน Microsoft Edge เว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ใน Windows 10

    หลังจากที่ Microsoft ได้ปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows 10 ออกมา ก็มีผู้ที่เริ่มอัพเกรดวินโดว์ตัวเองไปใช้ Windows 10 เป็นจำนวนมาก โดยสิ่งแปลกใหม่ที่คนเคยใช้ Windows รุ่นก่อนๆ สังเกตุเห็นได้ชัดก็คือ เจ้าเว็บเบราว์เซอร์ Internet Exploer ที่อยู่คู่กับระบบปฏิบัติการวินโดว์มานานได้หายไป แต่กลับมีเบราว์เซอร์ชื่อใหม่มาแทนที่ นั่นก็คือ Microsoft Edge นั่นเอง

   ซึ่ง Microsoft Edge ก็ได้ปรับเปลี่ยนระบบ Interface ชนิดที่เรียกได้ว่าใหม่ยกเซต ทำให้ผู้ใช้งานที่เคยชินมากับ IE นั้นไม่คุ้นเคยซักเท่าไหร่นัก ดังนั้นวันนี้ itnews4u ของเราจะมาแนะนำวิธีการดูหรือลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บน Microsoft Edge ซึ่งทาง Microsoft เค้าอวดว่าใช้งานง่ายมากๆ จะง่ายแค่ไหนลองไปชมกันเลยครับ

วิธีดูประวัติการเข้าชมเว็บจาก Microsoft Edge เว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่บน Windows 10

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เราไปที่มุมขวาบนของเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge แล้วคลิกไปยังสัญลักษณ์ดังรูปด้านล่าง

ขั้นตอนที่ 2 : จากนั้นเราจะพบป็อบอัพดังรูปด้านล่างให้เรากดไปยังสัญลักษณ์รูปนาฬิกา เราก็จะพบกับประวัติการเข้าชมเว็บไซตืที่เราเคยเข้ามาว่ามีอะไรบ้างนั่นเอง


วิธีการลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บน Microsoft Edge

ส่วนขั้นตอน วิธีการลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บน Microsoft Edge นั้นเราสามารถทำได้ง่ายๆเลย โดยการลบนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. การลบเฉพาะบางประวัติ : ให้เราคลิกที่ปุ่มสัญลักษณ์กากบาท ด้านขวามือของประวัติที่ต้องการจะลบ

2. การลบประวัติการชมเว็บไซต์ทั้งหมด : ให้เราคลิกที่ข้อความสีฟ้าที่ชื่อว่า Clear all history

   ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถทำได้ตามขั้นตอนที่ผมได้เขียนบอกมาแต่ขั้นตอนเหล่านี้ได้ แต่ทาง Microsoft เองก็ได้มีคีย์ลัดอยู่ด้วยนั่นก็คือการกดปุ่ม Ctrl + H หน้าต่างประวัติการเข้าชมก็จะโผล่มาทันทีเลยล่ะครับ

   เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถดูหรือลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์บนเจ้าเบราว์เซอร์ตัวใหม่นี้ได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะครับ ซึ่งก่อนอื่นต้องขอชม Microsoft เลยครับว่าออกแบบ Interface มาได้สวยงามและใช้งานง่ายมากๆนั่นเอง ซึ่งหากเพื่อนๆสนใจอยากลองสัมฟัสเบราว์เซอร์ตัวใหม่นี้สามารถหา Windows 10 มาลงได้ครับ ซึ่งหากใครลงไม่เป็นเราก็มีบทความ วิธีลง Windows 10 ด้วย USB ให้เพื่อนๆลองทำตามได้ง่ายๆเลยครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.