ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Live tile คืออะไร พร้อมมาดูวิธีปิดหรือลบ Live tile ใน Windows 10

    หากเพื่อนๆนั้นใช้งาน Windows 10 คงไม่มีใครไม่สังเกตุเห็นปุ่ม Start ที่ได้กลับมาอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากที่หายไปใน Windows 8 ซึ่งการกลับมาของปุ่ม Start ใน Windows 10 นั้นยังได้รวมเอาฟังก์ชันจาก Windows 8 กลับมาอีกด้วยนั่นก็คือ Live tile กล่องสีเหลี่ยมที่เลื่อนไปเลื่อนมาและขึ้นข้อความหรือข่าวต่างๆให้กับเรา เช่น สภาพอากาศ ข่าวทั่วไป หรือเกมส์ เป็นต้น

    ซึ่งหลายคนก็ถามมาว่าเราจะ ปิดฟังก์ชัน Live tile หรือ ลบ Live tile ที่ไม่ต้องการนี้ได้รึปล่าว เพราะดูเหมือนว่าการดึงข้อมูลมาแสดงแบบ  Real time ของมันจะมีผลกับเวลาในการบูทวินโดว์ในช่วงแรกนิดหน่อย แถมยังค่อนข้างกินทรัพยากรในการทำงานเพราะต้องดึงข้อมูลมาแสดงให้เรา แต่ที่บางคนหลายคนบ่นมาก็คือมันไม่ค่อยได้ใช้เลยอยากจะเอาโปรแกรมต่างๆมาแทนจะได้กดได้สะดวกๆ  ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีปิด Live tile ใน Windows 10 แบบง่ายๆกันครับ

วิธีปิด Live tile ใน Windows 10

ขั้นตอนแรก : ให้เพื่อนๆทำการคลิกขวา Live tail ที่ต้องการเอาออกหรือต้องการปิดการทำงานแบบ Real time

ขั้นตอนที่ 2 : หาเพื่อนๆต้องการจะลบ Live tile ให้กดตรงเมนู Uninstall ได้เลย แต่ถ้าหากต้องการแค่ปิดการทำงานแบบ Real time ของมันเฉยๆ ให้เรากดที่เมนู More > Turn live tile off

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถตั้งค่าและจัดการกับ Live tile ที่ต้องการจะลบหรือต้องการจะปิดการแสดงฟีดข่าวต่างๆได้แล้วล่ะครับ

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.