ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Microsoft ปิดฉากสมาร์ทโฟน Nokia ปลดพนักงานอีก 1,850 ตำเเหน่ง หลังยอดขายลดลง

    Microsoft มีแผนจะปลดพนักงานจำนวน 1,850 คน หลังจากผลประกอบการที่ผ่านมานั้นต้องประสบปัญหายอดขาย Windows phone ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริหารไมโครซอฟท์ฟินเเลนด์ กล่าวว่า การตัดสินใจปลดพนักงานครั้งนี้ ชี้ว่าไมโครซอฟท์จะไม่มีการออกเเบบเเละผลิตสมาร์ทโฟนของโนเกียอีก ถือเป็นการปิดฉากโนเกียในการควบคุมของไมโครซอฟท์

   ซึ่งย้อนไปในปี 2557 เพื่อนๆคงจำได้ว่า Microsoft นั้นได้เข้าซื้อกิจการโทรศัพท์มือถือจากค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia ด้วยมูลค่าถึง 7,200 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ทางไมโครซอฟท์ต้องรับพนักงานกว่า 25,000 คนจากโนเกีย  เเต่ด้วยความตกต่ำของยอดขายเเละรายได้ในปีเดียวกัน ไมโครซอฟท์ต้องประกาศปลดพนักงานถึง 18,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานจากโนเกีย และในปี 2558 ไมโครซอฟท์ต้องปลดพนักงานเพิ่มอีก 7,800 คน

   โดยลูกจ้างในฟินเเลนด์จำนวน 1,350 ตำเเหน่ง เเละอีก 500 ตำเเหน่งทั่วโลก ในส่วนของธุรกิจโทรศัพท์มือถือที่ซื้อมาจากโนเกีย  นอกจากนี้ บริษัทยังจะต้องตัดมูลค่าทางบัญชีจำนวน 950 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงโนเกียด้วย

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.