ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Google ประกาศค้นพบบั๊กใน Windows จากช่องโหว่ที่เกิดขึ้นจาก Adobe Flash

    Google ประกาศเปิดเผยข้อมูลสาธารณะว่าค้นพบ Bug ใน Windows โดยข้อผิดพลาดหรือบั๊คที่เดิขึ้นนั้นสามารถหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากระบบความปลอดภัยจาก Windows ได้ ซึ่งบั๊คตัวนี้นั้นจะทำให้แฮกเกอร์อาศัยประโยชน์จากช่องโหว่ที่เกิดขึ้นจาก Adobe Flash เวอร์ชันที่ได้รับการอัพเดตไปก่อนหน้านี้โจมตีคอมพิวเตอร์ที่ยังไม่อัพเดตแพตช์ล่าสุดจาก Adobe พร้อมสามารถหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากระบบการรักษาความปลอดภัยผ่านไปทาง Win32k.sys ได้อีกด้วย

    ซึ่งการเปิดเผย Bug เองครั้งนี้ Google เล่าว่าได้มีการแจ้งเข้าไปทาง Microsoft แล้ว ก่อนหน้านั้นประมาณ 10 วัน แต่ทาง Microsoft เองยังไม่มีแพตช์หรือซอฟต์แวร์ใดๆ ออกมาอุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้น จึงได้นำบั๊คนี้มาเปิดเผยสู่สาธารณชน แต่หลังจากที่ Google พบข้อผิดพลาดดังกล่าว ก็ได้มีการอัพเดต Google Chrome อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพที่ดีสุด ส่วนทาง Microsoft เองก็ได้ออกมาแนะนำให้ลูกค้าเลือกใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 10 และเลือกเปิดเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.