ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Microsoft อนุญาตให้ Windows เถื่อนอัพเกรดเป็น Windows 10 ของแท้ได้แบบฟรีๆ

Terry Myerson หัวหน้าทีมระบบปฏิบัติการของ Microsoft เผยข่าวดีที่น่าตกใจกับนักข่าวรอยเตอร์ ว่า

Microsoft จะเปิดให้ผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ทุกคนนั้น สามารถอัพเกรดเป็น windows 10 ได้แม้ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะใช้ Windows ที่มีลิขสิทธิ์หรือไม่ก็ตาม

   โดยการเผยนโยบายครั้งนี้ Microsoft หวังว่าจะทำให้จะทำให้ผู้ใช้งานนั้นมีโอกาสเข้าถึงบริการต่างๆของ Microsoft อย่าง OneDrive, Skype ฯลฯ ก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง จึงทิศทางของ Microsoft เริ่มมีความชัดเจนในการผลักดันให้ Microsoft กลายเป็นผู้ให้บริการ (Services provider) มากกว่าการเป็นผู้ขายระบบปฏิบัติการเพียงอย่างเดียว

     ถือเป็นกลยุทธ์ใหม่ของ Microsoft ที่แสดงถึงความการต้องการขยายฐานผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 ให้กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะในจีนที่อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ของระบบปฏิบัติการ Windows นั้นมีสูงถึง 75 เปอร์เซนต์ เลยทีเดียว ซึ่งการเผยครั้งนี้นั้นกล่าวถึงเฉพาะกับตลาดในจีนเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่า นโยบายนี้ Microsoft จะใช้กับตลาดอื่นๆด้วยหรือปล่าวนั่นเอง

    โดยก่อนหน้านี้ Microsoft ก็ได้ทำการยกเลิกการเก็บค่าลิขสิทธิ์สำหรับการใช้งานระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์ที่มีขนาดหน้าจอไม่เกิน 9 นิ้วมาแล้ว

ที่มา: ReCode

บทความเกี่ยวข้องอื่นๆ

วิธีลง Windows 10 ด้วย USB แบบละเอียดทุกขั้นตอน (มีภาพประกอบ)

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.