ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

เหล่าระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เตรียมพบกับ Cortana จาก Microsoft ในไม่ช้านี้

    เหล่าระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เตรียมพบกับ Cortana แอพพลิเคชันผู้ช่วยส่วนตัวจากระบบปฏิบัติการ Windows phone ซึ่ง Eric Horvitz กรรมการผู้จัดการการวิจัยของ Microsoft เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าตอนนี้บริษัทกำลังวางแผนที่จะขยายกลุ่มผู้ใช้ Cortana ให้มากขึ้นในปีนี้ โดยนาย Horvitz ได้กล่าวไว้ว่า “สำหรับเทคโนโลยีการอ่านและเข้าใจอีเมล์นั้น จะเป็นบทบาทที่สำคัญหลักๆของ Cortana ซึ่งตอนนี้เรากำลังพยายามทำมันให้เสร็จภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้”

    โดย Cortana จะสามารถใช้ได้กับมือถือและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการอย่าง iOS และ Android  ซึ่งขณะนี้ Microsoft กำลังใส่ Cortan ลงไปใน Windows 10 ที่ใกล้จะเปิดตัวแน่ๆในปีนี้ และควาดว่าผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Cortana จะขยายตัวไปให้ผู้ใช้บริการอย่าง iOS และ Android บน PC อีกด้วย

    นอกจากนี้แล้วทาง Microsoft เองก็กำลังแอบซุ่มพัฒนาโปรเจค Einstein (ไอน์สไตน์) โปรเจคที่จะเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มเติมให้กับ Cortana ให้มีความสามารถเจ๋งขึ้นไปอีก แต่อย่างไรก็ตามโปรเจคนี้ยังไม่รายละเอียดที่ค่อนข้างชัดเจนเท่าไร แต่ดูเหมือนว่าโปรเจคนี้จะเป็นการปรับปรุงความสามารถและการรับรู้ของ Cortana ให้เป็นการทำงานแบบอัตโนมัติมากขึ้นครับ

ที่มา yahoo.com

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.