ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีแก้ปัญหาแท็บเล็ต Android เปิดไม่ติด เครื่องค้าง ด้วยวิธีที่ถูกต้องอย่างง่ายๆด้วยตัวเอง

    ปัญหา แท็บเล็ตค้าง แท็บเล็ตเปิดไม่ติด นั้นเกิดจากการใช้งานของผู้ใช้ที่ไม่ได้ทำการชาร์ตแบตเตอร์รี่ก่อนที่แบตเตอร์รี่ของเครื่องแท็บเล็ตจะหมดลงไป แล้วเครื่องดับไปทั้งๆที่ยังมีโปรแกรมบางตัวที่ยังคง Run อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากเครื่องได้ดับแล้วจึงเกิดพลังงานไฟฟ้าที่ยังคงตกค้างอยู่ในเครื่อง พอเราจะทำการเปิดเครื่องมันก็เลยค้าง ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหาแท็บเล็ตค้างเป็นรูป Android หรือเปิดเครื่องไม่ได้ สามารถทำได้เบื้องต้นดังนี้ครับ

วิธีแก้ไขปัญหาแท็บเล็ตค้าง แท็บเล็ตเปิดไม่ติด

ขั้นตอนที่ 1 : กระตุ้นการทำงาน Tablet เครื่องด้วยการชาร์ต

    ตรวจสอบพลังงานแบตเตอร์รี่ดูก่อนว่าแบตหมดหรือปล่าว โดยการลองเอาเครื่องสมาร์ทโฟนเสียบเข้ากับที่ชาร์ตแบตแล้วให้เรารอซักพัก เพราะโดยปกติแล้วเมื่อแท็บเล็ตเสียบเข้ากับสายชาร์ท ไม่นานก็จะทำการเปิดเครื่องขึ้นมาเองหรือไม่ก็ขึ้นหน้าจอสถานะชาร์ตแบตเตอร์รี่มาให้ครับ

ขั้นตอนที่ 2 : รีบูตโดยเข้าสู่ Download Mode

    2.1 ลองเข้าสู่ Download Mode ด้วยการกดปุ่ม Volume Down(ปุ่มลดเสียง) + ปุ่ม Home + ปุ่ม Power พร้อมกันค้างไว้จนเครื่องสั่น (ปกติโหมดนี้เรามักจะเอาไว้แฟลชรอมหรือรูทเครื่องนั่นเองครับ)

    2.2 โดยหลังจากแท็บเล็ตของเราสั่นสั้นๆแล้ว หน้าจอจะปรากฏข้อความว่าเราต้องการที่จะเข้าสู่ Download Mode หรือไม่ ให้เรากดปุ่ม Volume Down(ปุ่มลดเสียง) เพื่อยกเลิกการเข้าสู่ Download Mode จากนั้นแท็บเล็ตของเราก็จะทำการ Restart เครื่องเพื่อเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่อีกครั้งครับ

ขั้นตอนที่ 3 : ปรึกษาช่างหรือผู้เชี่ยวชาญ

    ซึ่งหากเพื่อนๆลองทำตามขั้นตอนที่กล่าวมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ผล เราแนะนำให้เพื่อนๆ นั้นนำเครื่องให้กับผู้ที่มีความเชียวชาญดูให้หรือนำเข้าศูนย์บริการจะดีที่สุดครับ เพราะหากอยู่ในช่วงประกันสินค้า เพื่อนจะไม่เสียเงินอีกด้วย เพราะมีกรณีหลายๆคนนั้นพยายามจะทำการซ่อมเองโดยทำการแกะ แงะ เครื่องเอง โดยไม่มีความรู้มาก่อน ทำให้หมดประกันหรือเครื่องพังมาแล้วนั่นเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.