ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีเพิ่มประสิทธภาพ Photoshop แก้ปัญหาค้างหรือช้า ด้วยการตั้งค่า Memory Use

    หากพูดถึง Adobe Photoshop เพื่อนๆก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้วในนามโปรแกรมสร้างและตกแต่งรูปภาพที่ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่ายิ่งไฟล์รูปภาพนั้นมีความละเอียดของภาพมากเท่าไหร่ การประมวลผลและการจัดเก็บในแต่ละจุด pixel ก็จะยิ่งนานขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ Photoshop ช้า หรือ Photoshop ค้าง นั่นเอง อันเนื่องมาจากโปรแกรมของเราอาจยังทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งรูปภาพหลายท่านมีอารมณ์หงุดหงิด คิดอยากจะโยนคอมเก่าทิ้ง แล้วหันไปซื้อคอมใหม่ที่มีสเปกที่แรงขึ้นนั่นเอง

    แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปค่ะ เพราะวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้โปรแกรม Photoshop ของเรานั้นทำงานได้รวดเร็วขึ้นหรือทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น มาฝากเพื่อนๆนั่นเองค่ะ

วิธีทำให้ Photoshop ทำงานเต็มประสิทธิภาพตามสเปคเครื่อง

ขั้นตอนที่ 1 ให้เพื่อนๆ เปิดตัวโปรแกรม Photoshop ขึ้นมาก่อน

ขั้นตอนที่ 2 ไปที่แถบเครื่องมือ แล้วเลือกคำสั่ง Edit

 

ขั้นตอนที่ 3 เลือกเมนู Preferences > Performance

 

ขั้นตอนที่ 4 เราจะพบหน้าต่างการตั้งค่า Perfomance ดังรูปด้านล่าง

    ให้เพื่อนๆสังเกตุค่า Memory Usage ค่ะ เพราะค่านี้เองที่กำหนดขีดจำกัดการใช้หน่วยความจำของเครื่องไว้ ซึ่งปกติแล้วเมื่อเราเปิดโปรแกรม Photoshop  มาใช้งานค่าของ Memory หรือ Ram ของเครื่องก็จะถูกดึงมาใช้งานกับโปรแกรม ซึ่งหากเราใช้งานนานๆหรือใช้งาน Photoshop กับงานที่มีความละเอียดสูงหรือเปิดหลายๆหน้า Memory ก็จะถูกใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง ซึ่งเมื่อ Memory ถูกใช้งานถึงขีดจำกัดที่โปรแกรม Photoshop ตั้งไว้โปรแกรมก็จะเกิดอาการค้างเพื่อทำการจัดการ Memory นั่นเองค่ะ

 

ดังนั้นหากเพื่อนๆต้องการใช้งานโปรแกรม Phototshop อย่างเต็มประสิทธิภาพ แนะนำให้ปรับค่า Let Photoshop Use ให้เป็น 100% โดยการเลื่อนแถบด้านล่าง แล้วทำการกดปุ่ม OK ดังรูปดังต่อไปนี้ค่ะ

 

เพียงเท่านี้โปรแกรม Photoshop ของเพื่อนก็จะสามารถใช้งาน Memory ของเครื่องได้อย่างเต็มที่แล้วล่ะค่ะ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.