ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Adobe ประกาศเตรียมยุติ Flash ในปี 2020 อย่างเป็นทางการ

    สุดท้ายก็เป็นไปตามคาด Adobe ประกาศว่าจะยุติการพัฒนาและสนับสนุน Flash สำหรับทุกแพลตฟอร์มภายในปี 2020 หลังจากที่เบราว์เซอร์ต่างๆ อย่างเช่น Google Chrome, Firefox ,Microsoft Edge,IE และ Safari ของ Apple ประกาศหยุดรองรับการใช้ Flash แล้วหันไปใช้เทคโนโลยี HTML 5 แทน

    ซึ่งหากเพื่อนๆยังจำได้ Adobe นั้นซื้อกิจการ Macromedia เมื่อปี 2005 และประกาศหยุดพัฒนา Flash บนมือถือในปี 2011 ในที่สุด ซึ่งนั่นก็เป็นลางร้ายบอกเหตุมาแล้วหลายปีนั่นเองครับ โดยการประกาศยุติครั้งนี้นั้นอาจะส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์หลายๆเว็บไซต์ที่ยังใช้เทคโนโลยี Flash แสดงผลอยู่ ซึ่งก็หมายถึงหลายๆเว็บหน่วยงานภาครัฐในบ้านเราหลายนั่นเอง

    วันนี้ ITNews4u เราก็จะนำประวัติคร่าวๆของ Adobe Flash มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันครับ Adobe Flash และ Flash Player พัฒนาและเผยแพร่โดย Adobe โดยโปรแกรม Flash นั้นเริ่มมีชื่อเสียงและเรียกได้ว่าเริ่มเป็นยุคทองที่แท้จริงในประมาณปี ค.ศ. 1996 เนื่องจากนิยมนำมาใช้ในการเสนอเอนิเมชันหรือแบนเนอร์ต่างๆที่ขยับไปมาได้ในเว็บเพจ และในโปรแกรมหลายๆโปรแกรมระบบและเครื่องมือต่างๆ ที่มีความสามารถในการแสดง Flash ได้นั่นเองครับ ซึ่ง ณ เวลานั้นถือว่าเป็นอะไรที่แปลใหม่และหน้าตื่นตาตื่นใจมากๆ โดยไฟล์นามสกุลยอดฮิตของ Flash ที่เรามักเห็นก็คือ .swf และ .flv นั่นเอง แต่สุดท้ายหลายปีมานี้เทคโนโลยีนี้ก็ถูกทดแทนด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าและไฟล์ขนาดเล็กกว่าอย่าง HTML 5 ที่สามารถทำหน้าที่ได้เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของการลดให้ Flash ลงนั่นเองครับ

ที่มา Adobe

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.