ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

แอนดรอยช้า เรามีวิธีแก้ด้วย 6 วิธีเพิ่มความเร็วในระบบปฏิบัติการ Android

         สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ใช้งาน smart phone หรือ tablet ในระบบปฏิบัติการ Android อาจพบปัญหาเครื่องนั้นทำงานช้าลง เนื่องจากเครื่องนั้นประมวลผลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการประมวลผลนี้อาจมีสาเหตุมาจากแอพพลิเคชันบางอย่างที่เปิดตัวเองไว้ หรือการมีแคชในระบบมากเกินไป นั้นวันนี้เราจึงนำเอา เทคนิคสำหรับการเพิ่มความเร็วสำหรับสมารต์โฟนและแท็บเลต มาฝากกันครับ

วิธีแก้ปัญหาแอนดรอยช้า

1. แอพไหนที่ไม่ได้ใช้ก็ลบออกบ้าง

     การที่สมารต์โฟนหรือแท็บเล็ตของเรานั้นรู้สึกช้าลงอาจมีสาเหตุมาจากตัวเครื่องนั้นรันแอพพลิเคชันหลายๆแอพพลิเคชันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากเราไม่ได้ใช้งานแอพพลิเคชันนั้นก็ควรปิดครับ

 

2. เลือกใช้พื้นหลังที่ไม่เคลื่อนไหวและปิดการทำงานของวิจิต

     รู้ไหมว่าภาพพื้นหลังที่สวยๆ เคลื่อนไหววิ้งๆว้าวๆ และวิจิตต่างๆนั้นเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เครื่องเราต้องแบ่ง memory การประมวลผลไปให้ในส่วนนี้ด้วย อีกทั้งเราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งพวกนี้ก็สูบพลังแบตเตอรี่ของเราไปด้วยเช่นกัน

 

3. ปิด Auto Sync หากไม่ได้ใช้

       ไม่ไช่ว่า Auto Sync ไม่ดีนะครับ แต่ข้อเสียยของมันก็คือจะทำให้เครื่องเรานั้นทำงานอยู่ตลอดเวลา เพราะต้องทำการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ที่ได้เชื่อมต่อไว้ ให้กับผู้ใช้ได้ทราบเสมอ ดังนั้นหากไม่จำเป็นจริงๆเราก็ควรจะปิดการทำงานในส่วนนี้ไป 

 

4. ลบไฟล์แคชในเครื่องบ่อยๆ

       ไฟล์แคชนั้นเกิดมาจากการใช้งานแอพพลิเคชันของเราที่ผ่านมา ซึ่งแอพพลิเคชันเหล่านี้จะเก็บประวัติการใช้งานและบันทึกไฟล์ไว้ ซึ่งจะทำให้หน่วยความจำเต็ม ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้มีรูป หรือไฟล์อะไรต่างๆมากมาย นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มภาระให้กับเครื่องของเราอีกด้วย วิธีแก้คือต้องหาแอพพลิเคชันที่ใช้ทำความสะอาดไฟล์แคชมาใช้ครับ (คลิกอ่านบทความเกี่ยวกับแอพพลิเคชันทำความสะอาดแคชได้ที่นี่)

 

5. หมั่นอัพเดทซอร์ฟแวร์

     ควรหมั่นตรวจสอบและอัพเดทซอร์ฟแวร์ต่างๆอยู่เสมอครับ เพราะการอัพเดทใหม่ๆ มักจะมากับการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆของ เวอร์ชันเก่าๆ เช่น ลดการใช้งานแบตเตอรี่ลง ลดการใช้งาน memory ลง เป็นต้น

 

6. รีเซตการตั้งค่าจากโรงงาน

    วิธีนี้ให้เป็นทางเลือกสุดท้ายหากกรณีที่ไม่ไหวจริงๆ ทำอะไรไม่ได้ละ กระตุกมากๆ ช้ามากๆ ทำยังไงก็ไม่หาย นะครับ เพราะการรีเซตการตั้งค่าโรงงานนั้นจะทำการรีเซตเครื่องเรา (ลบข้อมูลทั้งหมดในเครื่อง) ให้เครื่องนั้นกลับมาเหมือนเดิมเหมือนตอนเราซื้อเครื่องมาใหม่ๆ 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.