ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีการแก้ไขปัญหาเครื่องสมาร์ทโฟนค้าง แท็บเล็ตค้าง บนระบบปฏิบัติการ Android

    ปัญหาเครื่องสมาร์ทโฟนค้าง แท็บเล็ตค้าง !! นั้นอาจจะเรียกได้เลยว่าปัญหายอดฮิต ที่เป็นเรื่องปกติของผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ซึ่งปกติแล้วเมื่อเครื่องค้าง เรามักจะมีวิธีแก้ไขตามแบบฉบับของใครของมัน ซึ่งบางครั้งก็อาจจะเป็นการแก้ไขที่ถูกต้อง หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นการแก้ไขที่ผิด วันนี้ทางทีมงานเราจึงได้นำ วิธีการแก้ไขปัญหาสมาร์ทโฟนค้างเบื้องต้นมาฝากเพื่อนๆชาว itnews4u กันครับ

วิธีแก้ไขสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตค้าง นั้นเราสามารถทำได้โดยวิธีดังต่อไปนี้ได้เลย!!

ขั้นตอนที่ 1. ให้เรารอดูอาการซักประมาณ 1 นาทีก่อน เพราะบางครั้งมันอาจจะไม่ได้ค้างจริงๆ แต่เครื่องของเราอาจกำลังทำงานหนักจึงประมวลผลได้ช้านั่นเอง แต่หากรอแล้วก็ยังค้างอยู่ให้เราทำขั้นตอนต่อไปเลยครับ

ขั้นตอนที่ 2. เมื่อเครื่องค้าง ให้เรามองหาปุ่ม Reset ของเครื่องครับหรือปุ่มคีย์ลัดต่างๆ ซึ่งโดยปกติแล้วสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะใช้ปุ่ม power

ขั้นตอนที่ 3. ถอดแบตเตอร์รี่ เพื่อให้เครื่องรีเซต

ขั้นตอนที่ 4. "วิเคราะห์สาเหตุที่เครื่องค้างมาจากอะไร ? แล้วแก้ปัญหาซะ!!" ซึ่งจากปกติแล้ว อาการเครื่องค้างสาเหตุหลักๆ ได้แก่

   - แอพพลิเคชัน เยอะมากๆ แต่ Ram ของเครื่องน้อย กรณีนี้ ให้เราถอนแอพพลิเคชันที่เราไม่ค่อยได้ใช้ออกไปซะนั่นเอง

   - ลดการใช้งานพวกวิดเจ็ต ที่เอฟเฟคสวยๆวิ๊งๆว้าวๆ เพราะหากมีเยอะเกินไป วิดเจ็ตพวกนี้แหละที่จะเป็นตัวการกินทรัพยากรของเครื่องเราโดยใช่เหตุครับ แถมบางครั้งยังแถมอาการกระตุกเวลาใช้งานให้เราอีกด้วย

   - ไม่ลงแอพพลิเคชันที่ไม่ปลอดภัยหรือแอพพลิเคชันที่ไม่ได้ดาวน์โหลดมาจาก Google Play Store ตรงๆ เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าแอพพลิเคชันที่เราโหลดมานั้นมันจะทำอะไรกับเครื่องของเราบ้างถ้าลงไปแล้ว

  - หมั่นเคลียร์ไฟล์ขยะบนเครื่อง เช่น ไฟล์รูป ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เอกสาร ที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ครับ ซึ่งโดยเฉพาะไฟล์รูปนี่แหละ บางคนมีมากกว่า 1000 รูป เล่นเอาเครื่องอืดไปเลย

ขั้นตอนที่ 5. กรณีที่ทำมาหมดตามที่บอกละ แต่ยังเกิดอาการค้างให้เราได้เห็นบ่อยๆอีก Admin แนะนำให้เพื่อนๆนั้นทำการ "รีเซตค่าเริ่มต้น" เครื่องสมาร์โฟนหรือแท็บเล็ตเลยครับ แบบว่าล้างข้อมูลล้างทุกอย่างให้หมด ซึ่งวิธีนี้เครื่องสมาร์ทโฟนของเราจะถูกย้อนเวลากลับไปเหมือนวันแรกที่เราซื้อมันมานั่นเอง ซึ่งวิธีนี้มักได้ผลดีที่สุดครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.