ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

5 สมาร์ทโฟน Android ปี 2015 ที่น่าจับตามอง

     ปัจจุบันเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนนั้นถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์ ซึ่งหากเราได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนมาตลอด เราก็จะทราบดีว่าในตลาดของสมาร์ทโฟนเองก็มีการแข่งขันช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดอย่างดุเดือดมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งของ Android และ iOS หรือ ฝั่ง Android ด้วยกันเอง และในปี 2015 นี้การแข่งขันของสมาร์ทโฟนก็ยังจะดำเนินต่อไป

วันนี้ทางเว็บไซต์ itnews4u.com ของเราจึงได้นำ 5 รุ่นสมาร์ทโฟน Android ระดับเรือธงที่น่าสนใจในปี 2015 มาให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ

Samsung Galaxy S6

    จากการผิดหวังจากยอดขายของ Samsung Galaxy S5 ที่มียอดขายลดลงเกือบ 40% นั้น Samsung ก็ยังไม่ยอมแพ้ เพราะในปี 2015 ทาง Samsung ก็ได้เตรียมเรือธงอีกลำนั่นก็คือ Samsung Galaxy S6 พร้อมมาถล่มคู่แข่งพร้อมทวงบัลลังค์คืนนั่นเอง ซึ่งสเปคของตัวเครื่องนั้นก็ได้หลุดมาบ้างแล้วจากหลายๆเว็บของต่างประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มของสเปคดังต่อไปนี้ครับ Android 5.0, หน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560×1440 แบบ AMOLED ชิปแบบ 64-bit octa-core Exynos ARM chip, แรมขนาด 3GB ,กล้องหลัง 20MP และรอมขนาด 32GB 

HTC One M9 (Hima)

    จากเสียงตอบรับอย่างถ้วมท้นจาก HTC One M8 นั้นทาง HTC ก็ได้เริ่มผลิตรุ่นภาคต่อของ HTC One ในรุ่นของ HTC One M9 ภายใต้โค้ดเนมที่ชื่อว่า Hima ซึ่งยังคงวัสดุอันสวยงามและปราณีตสไตล์ของ HTC เหมือนเดิม โดยแหล่งข่าวภายในของ HTC ระบุว่า HTC One M9 จะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้ 

- ระบบ Android 5.0
- หน้าจอความละเอียดระดับ QHD
- ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 (64-bit)
- แรม 3GB ,หน่วยความจำภายในขนาด 32GB
- กล้องหลังความละเอียด 20.7 MP มาพร้อมระบบ Dual Camera

LG G PRO 3

  หลังจากการเปิดตัว LG G3 ในปี 2014 นี้ ค่าย LG ยังได้เตรียมสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในปี 2015 เพื่อสานต่อความกระแสตอบรับของ LG G3 นั่นก็คือ LG G PRO 3 ซึ่งทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยสเปคคร่าวๆบางส่วนดังนี้ ชิปประมวลผล ARM chip –possibly a Snapdragon 805 หรือ 64-bit Snapdragon 810 และระบบปฏิบัติการ Android 5.0 (Lolliopop) นั่นเอง

Google Project Ara

    เอาล่ะไง.. สื่อข่าวต่างประเทศออกมาประกาศว่า Ara จะเป็นสินค้าจริงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2015 ซึ่งหลายๆคนที่ยังไม่รู้จักเจ้า Google Project Ara นี้ ผมจะขออธิบายสั้นๆให้เพื่อนเข้าใจง่ายๆละกันครับว่าเจ้า Ara นี้ก็คือ สมาร์ทโฟนที่เราสามารถนำชิ้นส่วนต่างๆมาประกอบขึ้นเอง เช่น กล้อง, Ram, แบตเตอร์รี่ และ หน่วยความจำเครื่อง เป็นต้น ส่วนตัวหน้าจอขนาด 5.0 นิ้ว จะติดอยู่กับโครงหลักของตัวเครื่องครับ (อารมณ์คล้ายๆ เราเลือกชิ้นส่วนมาประกอบเป็นคอมพิวเตอร์ PC นั่นเอง) 

OnePlus Two

    OnePlus เป็นสมาร์ทโฟนม้ามืดที่เข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนได้ซักพักแล้ว ซึ่งถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ OnePlus แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าสเปคโหดในราคาสบายกระเป๋า คือคำนิยามของค่ายนี้ ซึ่งในวงการนักเล่นมือถือบ้างเรานั้นรู้จักกันดี แต่ด้วยความหาซื้อยากของมันและศูนย์บริการภายในประเทศของเรายังมีน้อยมากๆนั่นเอง จึงเราไม่ค่อยเห็นใครใช้ซะเท่าไหร่ แต่ภายในปี 2015 นี้ทาง OnePlus เตรียมส่งเรือธงอีกลำมาท้ารบกับค่ายอื่นนั่นก็คือ OnePlus Two ที่มาพร้อมสเปคโหดกว่าเดิมจากตัว OnePlus One พร้อมทั้งเตรียมปรับบริการให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มระบบจัดส่งสินค้าแบบออนไลน์ได้ด้วย 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.