ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

รีวิวสเปค Asus Live สมาร์ทโฟนสเปคคุ้มค่าราคา 3,990 บาท แถมค่าโทรอีก 3,000 จาก iTruemart

    ล่าสุด Asus ได้ทำการเปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ปี 2016 โดยใช้ชื่อว่า Asus Live ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางราคาเพียง 3,990 บาท (อ้างอิงจากราคาใน iTruemart) ซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนนั้นอาจจะสงสัยว่ารูปลักษณ์ของเจ้า Asus Live นั้นแตกต่างไปจาก Zenfone มากน้อยเพียงใด ซึ่งสิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ Asus Live นั้นได้ทำการตัดปุ่มต่างๆที่ขอบหน้าจอด้านล่างออกไปนำไปไว้ในหน้าจอเรียบร้อยนั่นเอง ส่วนรายละเอียดสเปคต่างๆนั้นสังเกตุได้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกับ Asus Zenfone GO อยู่เหมือนกันครับ

ด้านดีไซน์ของ Asus Live

    ดีไซน์ของ Asus Live นั้นออกแบบมาด้วยสีสันสะดุดตาด้วยแถบสีขอบตัวเครื่อง หน้าจอด้านหน้าไม่มีปุ่มกดแล้วเนื่องจากย้ายไปอยู่ในหน้าจอทัสสกรีนเลย ส่วนฝาหลังนั้นมีสีดำหรือขาวโดยวัสดุที่ใช้นั้นมีความคล้ายคลึงกับฝาหลังของ Zenfone 5 

ส่วนในด้านของปุ่มต่างๆ เช่นปุ่ม power หรือปุ่มปรับระดับเสียงได้ทำการย้ายมาอยู่ด้านข้างเหมือนเดิม ซึ่งแตกต่างจาก Zenfone 2 ที่มีปุ่มอยู่ด้านหลังเครื่อง ลำโพงในการโทรนั้นมีลักษณะเป็นวงกลมซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ

รายละเอียดสเปคสมาร์โฟน Asus Live

- ตัวขนาด 71 × 144.5 × 9.98 มม.
- น้ำหนัก 135 กรัม
- ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 (Lollipop) ครอบทับด้วย ZenUI Launcher
- หน่วยประมวลผล MediaTek MT6580 1.3 GHz
- แรม 2 GB
- หน่วยความจำ 16 GB, รองรับ microSD สูงสุด 64GB
- หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว (720 × 1280 พิกเซล)
- กล้องหลัง 8 MP
- กล้องหน้า 2 MP
- รองรับ Dual SIM, Dual Standby
- รองรับ 3G ทุกเครือข่าย
- แบตเตอรี่ 2,070 mAh

    ซึ่งดูจากรายละเอียดสเปคแล้วเรียกได้ว่าคุ้มมากๆกับราคา 3,990 เลยล่ะครับ แถมยังไม่พอหาเพื่อนๆซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ Truemove H ลดราคาได้อีก 400 บาท พร้อมค่าโทรฟรีอีก 3,000 บาท พร้อมรับ Google Drive ฟรี 100 GB ระยะเวลา 2 ปี หรือคิดเป็นมูลค่า $47.76 (ประมาณ 1,736 บาท) อีกด้วย 

    หากเพื่อนๆคนไหนกำลังมองหาสมาร์ทโฟน Android ราคาไม่แพงแต่ได้ฟังก์ชันครบพร้อมกับ UI ลื่นๆแล้วล่ะก็ Asus Live นั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.